Messi ở Inter Miami sẽ là phiên bản PSG hay Argentina?

Thêm một hành trình nữa đang đón đợi Lionel Messi trong sự nghiệp, đó là CLB Inter Miami. Câu hỏi đặt ra là liệu siêu sao 36 tuổi sẽ tạo tầm ảnh hưởng ra sao tại Mỹ. Sẽ là một Messi nhiệt huyết như những gì trong màu áo đội tuyển Argentina, hay đơn giản chỉ là một cuộc dạo chơi như đã từng tại PSG?

Cách đây 2 năm, Messi đến Paris và được chào đón như một vị thánh. Thế nhưng, mọi thứ thay đổi nhanh chóng trong ngày anh rời đi. Messi bị các cổ động viên PSG la ó bởi sự thất vọng ê chề. Đã có những niềm tin lớn lao rằng, Messi - cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá - sẽ đưa PSG và Ligue 1 lên một tầm cao mới. Anh quả thực đã để lại dấu ấn của mình, góp công giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử bỏ túi thêm 2 chức vô địch Ligue 1 cùng vô số người theo dõi mới trên mạng xã hội. Trên bình diện bóng đá Pháp nói chung, Messi đã giúp họ hưởng lợi về mặt tài chính từ sức hút khổng lồ của anh.

Tuy nhiên, Messi cũng để lại một lỗ hổng lớn, một cảm giác chua xót về những gì có thể xảy ra, một sự thất vọng kéo dài về tiềm năng chưa được thực hiện. Như tờ L'Equipe của Pháp đã viết gần đây: "Trong con mắt của một số người hâm mộ, chủ nhân của 7 Quả Bóng Vàng từ người hùng trở thành kẻ bị ruồng bỏ". Sự tức giận bùng lên trước màn trình diễn lẫn thái độ mà Messi thể hiện trên sân cỏ. Tất cả những điều đó đặt ra câu hỏi giữa tất cả sự phấn khích và kỳ vọng xung quanh việc chuyển đến MLS, Messi sẽ thể hiện được gì ở Inter Miami? Ở tuổi 36, liệu đôi chân Messi có còn "ngoan ngoãn"? Liệu sự hiện diện của anh có thể mở ra cánh cửa mới cho bóng đá ở xứ sở cờ hoa? Hay sự hào nhoáng cuối cùng rồi sẽ nhường chỗ cho sự thất vọng một lần nữa?

Đáp án chưa thể có ngay, song tại Paris, Messi đã trải qua tuần trăng mật kéo dài một thời gian. "Có lẽ trong hai hoặc ba tháng đầu tiên, nó giống như một giấc mơ", Jose Barroso, người đưa tin về Messi cho tờ L'Equipe nhớ lại. "Không ai có thể tưởng tượng rằng một ngày nào đó Messi sẽ ký hợp đồng với PSG". Đúng vậy. Không ai có thể đoán trước được cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá sẽ đến Ligue 1. "Đó cũng là khoảng thời gian đặc biệt đối với anh ấy", Barosso nói thêm. Messi quả thực đã được sự nếm trải một sự thay đổi mà chưa bao giờ anh từng nghĩ đến.

Messi ở PSG và Messi ở Argentina là 2 phiên bản khác nhauMessi ở PSG và Messi ở Argentina là 2 phiên bản khác nhau

Barca đã là nhà của Messi từ năm 13 tuổi. Đột nhiên, những điều đơn giản như chạy đến trường trở nên khó khăn hơn. Thực tế, Messi không bao giờ muốn rời Catalonia. Anh cũng mong muốn được trở lại Barca vào Hè này, nhưng sự việc không thuận lợi buộc anh một lần nữa phải thực hiện kế hoạch thay thế. Dù vậy, có một sự khác biệt quan trọng. Bất chấp được PSG chào đón như một người hùng dân tộc, Messi đã cập bến Paris với kế hoạch hòa nhập vào đội hình PSG. 

"Khi Messi đến, nhiều cầu thủ trong phòng thay đồ đã ngạc nhiên về cách anh ấy cư xử. Messi ngồi thu lu một góc của mình, một chàng trai nhút nhát, giống như một thiếu niên vậy", Barroso nói. Họ nghĩ có lẽ siêu sao này, đội trưởng tuyển Argentina, trái tim của Barca, sẽ mong được đối xử đặc biệt. Nhưng không. Trong suy nghĩ của Messi, anh là người ngoài cuộc cần hòa nhập, thậm chí là "phò tá" Kylian Mbappe - ngôi sao số 1 của CLB. Tất nhiên, mọi chuyện sẽ không bao giờ đơn giản như vậy. PSG đã có hơn 25 triệu người theo dõi trên mạng xã hội trong tháng Messi đặt chân đến. Các trận đấu trên sân khách thậm chí còn trở thành một rạp xiếc lưu động. Như ai đó đã nói: "Messi là quả anh đào trên chiếc bánh".

Siêu sao 36 tuổi vẫn chưa đến Mỹ nhưng trong 24 giờ sau quyết định gia nhập MLS, Inter Miami đã có hơn 5 triệu người theo dõi trên Instagram, tăng từ khoảng 1 triệu đến 6,1 triệu. Hiện tại, CLB của David Beckham đã có hơn 9 triệu người theo dõi. Rất may, Messi được cho là sẵn sàng hơn để đóng vai trò đại sứ ở Mỹ. Anh biết nhiệm vụ của mình, và điều quan trọng là MLS cũng muốn anh ấy trở thành ngọn hải đăng. Tại Paris và đặc biệt là World Cup 2022 tại Qatar, Messi đã chứng minh anh vẫn sở hữu kỹ năng thượng thừa dù đã ở cuối sự nghiệp. Khả năng đọc trận đấu, xử lý bóng theo ý muốn của El Pulga cũng vậy. 

Các fan của Inter Miami có lẽ phải kiên nhẫn với cơ thể của Messi. Ngày nay, siêu sao này dành phần lớn thời gian của trận đấu đi bộ, và điều đó khiến một số cổ động viên ở Pháp thất vọng. Họ không thể chấp nhận sự thật rằng vấn đề tuổi tác khiến Messi không thể rê dắt, đi bóng tốc độ như anh đã từng. Messi buộc phải định thời điểm để tỏa sáng, tạo ra những khoảnh khắc của mình. Trước mắt, sự hiện diện của Messi tại MLS sẽ đưa bóng đá ở đất nước này đến vùng đất chưa được khai phá. Còn về thái độ thi đấu của Messi? Thời gian sẽ cho câu trả lời.

TAG: