MU lấy 'cục tạ' Sergio Reguilon làm phao bơi
Sergio Reguilon đã hoàn tất kiểm tra y tế để gia nhập MU theo một hợp đồng cho mượn. Từ một cầu thủ bị Tottenham chối bỏ suốt vài năm qua, anh lại trở thành "phao cứu sinh" của một MU tuyệt vọng.

Chấn thương của Luke Shaw và Tyrell Malacia khiến cánh trái của MU trở thành “Dương Quá đại hiệp” vì cụt hẳn một tay. Hai hậu vệ cánh này, đặc biệt là Luke Shaw, vẫn chưa hẹn ngày tái xuất, trong khi các phương án vá lỗi như dùng Dalot đã cho thấy sự nguy hại của việc “không có chó, bắt mèo trông nhà”.

Thế nên, MU đã phải ráo riết đi tìm hậu vệ trái khi thị trường chuyển nhượng chỉ còn hoạt động vài ngày, và mục tiêu của họ cũng chỉ là đi mượn những cầu thủ đang bị ế ẩm hay ruồng bỏ ở CLB của mình như Marc Cucurella (Chelsea) hay Reguilon mà thôi.

Cucurella là mục tiêu ưu tiên của MU nhưng việc Chelsea đã dùng anh ở trận gặp AFC Wimbledon tối qua đã khiến vấn đề trở nên phức tạp. Bởi nếu MU chỉ mượn Cucurella từ nay cho đến tháng 1/2024, rồi gửi trả lại Chelsea thì có nghĩa cầu thủ này sẽ không thể thi đấu trong quãng thời gian còn lại của mùa giải cho Chelsea.

Kết quả cuối cùng là Reguilon. MU sẽ mượn hậu vệ người Tây Ban Nha cả mùa này một cách hoàn toàn miễn phí hay chịu ràng buộc “mua sau khi dùng thử’. Tiền lương của Reguilon sẽ do MU chịu, tương đương mức anh được nhận ở Tottenham. Đến tháng 1, nếu không thích, MU có thể cắt hợp đồng với Reguilon.

Nhưng liệu với Reguilon, MU đã chọn đúng người hay chỉ là “có bệnh thì vái đại tứ phương”. Câu trả lời hoàn toàn không có cơ sở chắc chắn và khả năng MU “đau bụng uống nhân sâm” là rất cao khi biến "cục tạ" 26 tuổi này thành phao cứu sinh trong giai đoạn hoảng loạn của mình.  

Nhìn vào sự nghiệp của Reguilon, chúng ta đã dễ dàng thấy anh đang ở chu kỳ lao dốc không phanh. Hậu vệ trái này có tốc độ, khéo léo và khả năng tạo đột biến bên hành lang trái nhưng sau khi bùng nổ ở Sevilla mùa 2019/20, Reguilon đã dần xuống dốc trong 2 mùa tại Tottenham.  

MU quyết đem MU quyết đem "cục tạ" Reguilon làm phao nâng cánh trái thay Luke Shaw

Mùa trước Reguilon cũng chẳng làm được trò trống gì tại Atletico Madrid trong hợp đồng cho mượn 1 năm của mình.  Không thể phủ nhận, Sergio Reguilon đã có một khởi đầu cực kỳ thú vị tại Tottenham với màn trình diễn toàn diện trước Chelsea ở Carabao Cup hồi tháng 9/2020. Anh tiếp tục chói sáng ở trận ra mắt Premier League 5 ngày sau đó, thật vô tình khi đó là màn hạ nhục MU 1-6 ngay tại Old Trafford. Dường như, Reguilon nhanh chóng trở thành cầu thủ được NHM yêu thích.

Nhưng trớ trêu thay, kể từ đó, Reguilon bắt đầu chu kỳ im lặng và tàn lụi. HLV đã mua anh là Jose Mourinho bị sa thải 7 tháng sau đó. Anh bắt đầu bị ruồng rẫy ở các đời HLV kế tiếp là Nuno Espirito Santo và Antonio Conte. Chấn thương háng của anh vào cuối mùa 2021/22 gần như là dấu chấm hết cho giấc mơ của Reguilon tại Tottenham. Đầu mùa giải năm năm ngoái, Reguilon được đem cho mượn, tuy nhiên, anh cũng không thể tìm lại phong độ trong màu áo Atletico Madrid.  

Đến hè này, Reguilon đã quay lại Tottenham, tham dự vài trận giao hữu tiền mùa giải nhưng biết chắc mình không thể lọt vào hệ thống của tân HLV Ange Postecoglou. Chính vì thế, ngay khi được MU hỏi mượn, Tottenham đã vội vàng đồng ý mà không đòi hỏi gì cả. Có thể thấy, Reguilon sẽ khó có thể khiến MU hài lòng bằng việc thay thế được 50% năng lực của Luke Shaw. Cần biết, Shaw hoạt động rất năng nổ bên cánh trái, tích cực tham gia tấn công và là một chân tạt bóng hữu dụng cho hàng công của MU. Những điều này, chúng ta không thấy ở Reguilon.

Việc MU chấp nhận bơi với "hòn đá tảng" Reguilon có lẽ xuất phát từ 2 điểm. Thứ nhất, Reguilon dù sao cũng là một hậu vệ trái, và anh sẽ tốt hơn các phương án vá lỗi hiện có. Thứ hai, ngoài mức lương hàng tháng, MU không phải trả thêm khoản nào cho hợp đồng này và có thể dồn tiền mua tiền vệ Sofyan Amrabat của Fiorentina trước 12h đêm nay (1/9).

TAG: