Đối đầu Bayern, MU có chịu được Harry Kane?
Bảng A Champions League hứa hẹn nhiều hấp dẫn với cuộc chạm trán đỉnh cao giữa MU và Bayern. Hai đội từng làm nên trận chung kết giật gân năm 1999 gặp lại nhau khi Harry Kane sẵn sàng làm tung lưới đối thủ quen thuộc tại Premier League.

Với riêng Erik ten Hag, ông sẽ có cảm xúc đặc biệt khi gặp lại Bayern. Chiến lược gia người Hà Lan từng có hai năm làm HLV trưởng đội Bayern B (2013-2015), đó là giai đoạn mà Ten Hag tích lũy được nhiều kinh nghiệm huấn luyện nhất là khi được hợp tác với Pep Guardiola người dẫn dắt đội một Bayern trong cùng thời kỳ.

Ten Hag đã có dịp học hỏi Guardiola khi cả hai cùng làm việc tại Bayern

Ngay từ lúc này, Ten Hag sẽ phải lên kế hoạch ngăn chặn cầu thủ mà ông từng rất khát khao trong mùa hè là Harry Kane. MU đã xem Kane là mục tiêu hàng đầu nhưng cuối cùng bỏ cuộc trước Tottenham quá rắn. Trong khi MU quay sang chiêu mộ tiền đạo trẻ Rasmus Hojlund thì Kane chuyển tới Bayern trong vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử Bundesliga (110 triệu euro).

Kane đã sớm chứng tỏ đẳng cấp hàng đầu tại sân chơi Bundesliga, với 3 bàn 1 kiến tại chỉ sau 2 trận đầu tiên. Cựu tiền đạo Tottenham chính là miếng ghép hoàn hảo cho hàng công Bayern vốn thừa thãi chân chuyền nhưng thiếu hụt chân dứt điểm. Mùa trước, Hùm xám sớm dừng bước ở vòng tứ kết Champions League cũng vì hàng công cùn mòn sau khi Robert Lewandowski gia nhập Barcelona. Còn mùa này, Bayern lại thắp lên tham vọng chinh phục Champions League với Harry Kane, số 9 hàng đầu thế giới lúc này.

Harry Kane hiểu rất rõ MU, đối thủ quen thuộc tại Premier LeagueHarry Kane hiểu rất rõ MU, đối thủ quen thuộc tại Premier League

Cựu tiền đạo Tottenham đã có 19 lần chạm trán MU song mới ghi được 5 bàn thắng. Tuy nhiên việc được đứng trong đội hình giàu chất lượng của Bayern sẽ giúp Kane có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn so với tại Tottenham. Cuộc chạm trán đỉnh cao giữa MU và Bayern vào ngày 19/9 tới (hoặc 20/9) sẽ trở thành tâm điểm của Champions League. Ten Hag sẽ phải đau đầu nghĩ cách khóa chặt Harry Kane trong bối cảnh hàng thủ MU dính bão chấn thương.

Lần gần nhất MU và Bayern đối đầu nhau đã cách đây 9 năm, tại vòng tứ kết Champions League 2013/14. MU thủ hòa Bayern 1-1 trên sân nhà nhưng thất bại 1-3 trong trận lượt về trên đất Đức. Trước đó tại vòng tứ kết Champions League 2009/10, MU cũng thua Bayern với tỷ số chung cuộc 4-4 (theo luật bàn thắng sân khách). Cả hai thất bại nói trên của MU đều gắn liền với cơn ác mộng mang tên Arjen Robben. Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan đã ghi những bàn thắng quan trọng giúp Bayern loại đối thủ Premier League.

Trận chung kết lịch sử năm 1999 khi MU lội ngược dòng kịch tính trước BayernTrận chung kết lịch sử năm 1999 khi MU lội ngược dòng kịch tính trước Bayern

Nhưng nói đến Bayern và MU là phải nhắc tới trận chung kết vĩ đại cách đây 24 năm. Ngày 26/5/1999, MU gặp Bayern tại Camp Nou và sớm bị thủng lưới ngay phút thứ 6 bởi pha làm bàn của Mario Basler. Nhưng trong một kịch bản của Hollyood, các Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer đã liên tiếp lập công trong ba phút bù giờ để tạo nên màn lội ngược dòng đi vào huyền thoại.

Có thể nói mỗi khi MU và Bayern gặp nhau đều xuất hiện kịch tính và giật gân. Họ đã gặp nhau tổng cộng 11 lần trong đó Bayern thắng 4, hòa 5 và thua 2. Cũng tại bảng A, Copenhagen và Galatasaray sẽ đóng vai những diễn viên phụ quấy rối cuộc so kè đỉnh cao giữa Bayern và MU.

TAG: