Khiến đối tác nổi điên, West Ham vẫn chốt được 2 thương vụ vào phút chót

Ngay trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông đóng cửa, West Ham đã kịp chốt xong, không phải một mà những hai thương vụ. Cụ thể, họ đã bán Pablo Fornals cho Betis và cho Lyon mượn Said Benrahma.

Hôm thứ Năm vừa rồi, tiền vệ Benrahma đã tới Pháp kiểm tra y tế. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng suýt nữa đã đổ bể vào phút chót khi West Ham tỏ ra quá chậm trễ trong việc hoàn tất các thủ tục cần thiết. Động thái của họ khiến cho đại diện nước Pháp nổi điên. Có thông tin cho rằng BLĐ Lyon thậm chí đã tính đến chuyện kiện West Ham, nhưng sau khi các bên dàn xếp được với FIFA cuối cùng thì vụ chuyển nhượng Benrahma vẫn diễn ra ổn thỏa.

Theo đó, Lyon đồng ý trả cho West Ham 6 triệu euro (tương đương 5 triệu bảng) để mượn cầu thủ 28 tuổi người Algeria đến cuối mùa. Nếu muốn mua đứt Benrahma, Lyon phải chi thêm 14 triệu euro (tương đương 12 triệu bảng) nữa cho The Hammers.

Kịch bản tương tự cũng diễn ra với trường hợp của Fornals. Cầu thủ 27 tuổi người Tây Ban Nha này tưởng như vẫn ở lại West Ham vì không kịp hoàn thành giấy tờ. Tuy vậy, BLĐ Bestis mới đây xác nhận đã ký hợp đồng thời hạn 5 năm rưỡi với Fornals. Để có được sự phụ vụ của cựu tiền vệ Villarreal, họ phải tốn 6 triệu euro tiền phí chuyển nhượng. Theo thông tin được đăng tải trên trang web chính thức của La Liga thì Betis đã đăng ký xong Fornals cho phần còn lại của mùa giải.

Trở lại với West Ham, đội bóng này ngoài việc đẩy đi cặp đôi Benrahma và Fornals cũng có sự bổ sung đáng kể vào giữa mùa, tiền vệ Kalvin Phillips. Tiền vệ người Anh được mượn về từ Man City có sự khởi đầu không như ý khi anh có đường chuyền lỗi khiến West Ham phải nhận bàn thua trong trận hòa  Bournemouth 1-1.

TAG: