De Gea từ chối trở lại Premier League

The Athletic cho hay, thủ thành David de Gea đã từ chối cơ hội trở lại Premier League dù nhận được lời đề nghị khá hấp dẫn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2024.

De Gea đã chấm dứt 12 năm gắn bó với MU vào tháng 7/2023 sau khi hết hạn hợp đồng. Đáng chú ý là anh đã giành được giải Găng tay Vàng Premier League ở mùa giải 2022/23.

Để thay thế De Gea, HLV Erik ten Hag đã ký hợp đồng với Andre Onana từ Inter Milan. Tuy nhiên, thủ môn người Cameroon đã không có phong độ tốt kể từ đầu mùa giải 2023/24. Anh liên tục mắc lỗi khiến cho Quỷ đỏ có khởi đầu cực kỳ tệ hại, đặc biệt là bị loại ngay từ vòng bảng Champions League.

Có thời điểm xuất hiện những thông tin cho rằng, MU có thể ký hợp đồng với De Gea để thay cho Onana, người vắng mặt dài hạn trong tháng 1 do bận tham dự CAN 2023. Bên cạnh đó, Newcastle cũng có ý định ký giao kèo 6 tháng với De Gea do đang mất thủ môn số 1 Nick Pope vì chấn thương. Nhưng cho tới lúc này, De Gea vẫn đang thất nghiệp.

Tưởng như ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2024, mọi thứ sẽ khác với De Gea nhưng rồi, anh vẫn phải tập luyện 1 mình. Theo The Athletic, Nottingham Forest đang tìm kiếm thủ môn mới nên họ muốn thuyết phục De Gea cập bến City Ground tháng trước. Trong cách tiếp cận De Gea, Nottingham tin tưởng việc trao suất bắt chính cho thủ thành này sẽ giúp CLB có lợi thế trên bàn đàm phán. 

Ngoài ra họ cũng hứa hẹn sẽ trao anh 1 bản hợp đồng dài hạn nếu De Gea thể hiện tốt. Song, cầu thủ 33 tuổi đã từ chối lời đề nghị ngắn hạn. Vì vậy, Nottingham cuối cùng quyết định mua thủ môn Matz Sels với giá chuyển nhượng ban đầu 5,1 triệu bảng. Nguồn tin xác nhận Sels chỉ biết được sự quan tâm của Forest dành cho mình vào buổi sáng ngày chót kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2024.

Bên cạnh đó, Nottingham còn ký hợp đồng với Gio Reyna theo dạng cho mượn từ Borussia Dortmund và đón cầu thủ tuổi teen Rodrigo Ribeir cũng ở dạng cho mượn kèm theo tùy chọn mua đứt.

TAG: