Pochettino: 'Tôi không biết đến khi nào Chelsea có thể đua Top 4'

HLV trưởng Mauricio Pochettino thừa nhận, ông không thể ấn định thời điểm Chelsea có thể trở lại cạnh tranh Top 4 Premier League.

"Có thể không phải bây giờ nhưng chắc chắn trong tương lai. Ai biết được là lúc nào. Tôi hy vọng càng sớm càng tốt, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ cạnh tranh Top 4. 

Tôi nghĩ đó là một quá trình đôi khi rất khó để ấn định ngày tháng. Luôn mất thời gian và chúng tôi cần phải thể hiện tốt cũng như duy trì sự ổn định", chiến lược gia người Argentina nói.

Hiện tại, Chelsea đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League 2023/24 với 19 điểm sau 15 vòng đấu. Với phong độ rất thất thường, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu The Blues sẽ quanh quẩn ở khu vực này vào cuối mùa. 

Chelsea có thể đá rất tưng bừng trước Tottenham, Man City hay quả cảm trước Brighton, song cũng có thể thua dễ Newcastle, MU hay Brentford. Nếu phải dùng từ ngữ gì đó để miêu tả về Chelsea, thì đó là "không biết đâu mà lần". Chính sự thiếu ổn định đã khiến The Blues cứ thế dậm chân tại chỗ.

Chelsea cần thêm thời gian tích lũy kinh nghiệm

Ở 3 kỳ chuyền nhượng gần nhất, Chelsea đã chi hơn 1 tỷ bảng chiêu mộ tân binh, phần lớn đều gồm những cầu thủ trẻ tài năng, giúp độ tuổi trung bình của CLB xuống mức thấp nhất tại Premier League.

Pochettino không trách người hâm mộ khi họ cảm thấy thất vọng, nhưng thừa nhận một Chelsea non trẻ cần thêm thời gian. Ông nói: "Những cầu thủ trẻ cần ở một nơi mà họ cảm thấy thoải mái, họ cần cảm thấy tự tin. Chúng ta không thể quên họ đang ở một CLB như Chelsea, và áp lực rất lớn vì mục tiêu là chiến thắng. 

Khi không thắng, bạn cảm thấy áp lực. Chúng tôi không thể quở trách với người hâm mộ. Họ phản ứng theo cách họ cảm thấy và chúng tôi không thể đổ lỗi cho họ. Chúng tôi cần phải chấp nhận. Nếu chúng tôi chơi không tốt thì việc họ chỉ trích là điều bình thường".

Vào 21h00 chủ nhật ngày 10/12, Chelsea sẽ làm khách trước Everton ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.

TAG: