Tương lai nào cho 6 ngôi sao 'cận date' của Real Madrid?

Đội hình của Real Madrid hiện tại có 6 ngôi sao sẽ đáo hạn hợp đồng vào ngày 30/6 tới. Và theo Mundo Deportivo, không phải ai cũng có cái kết như ai.

Kepa, Toni Kroos, Luka Modric, Nacho Fernandez, Lucas Vazquez và Joselu là 6 cầu thủ đang trong diện có thể ra đi theo dạng tự do vào hè 2024, vì đáo hạn hợp đồng với Real Madrid. Tuy nhiên, những cái tên này sẽ được chia vào 3 nhóm khác nhau, gồm tiếp tục ở lại, đang xem xét và ra đi.

Trong nhóm ở lại, Kroos, Nacho và Vazquez sẽ là 3 cái tên góp mặt. Tin tức về việc Kroos sẽ gắn bó với Real Madrid thêm 1 năm, tức đến hè 2025, đã được hàng loạt tờ báo uy tín tại châu Âu khẳng định. Sau những đóng góp to lớn cộng thêm phong độ tuyệt vời của Kroos, ban lãnh đạo Los Blancos quyết định giữ chân tiền vệ người Đức thay vì để anh tự do rời đi.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Kroos và Real Madrid đã đi đến thống nhất tiếp tục làm việc cùng nhau, và tất cả giờ chỉ còn chờ thông báo chính thức từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Việc Real Madrid vẫn níu kéo Kroos được đánh giá là một nước đi thông minh, bởi ngoài đẳng cấp, ngôi sao 34 tuổi sở hữu kinh nghiệm dày dạn, chắc chắn sẽ cực kỳ hữu ích cho dàn tiền vệ trẻ trung đang trong quá trình chuyển giao của CLB.

Real Madrid đang cân nhắc kỹ lưỡng trường hợp của ModricReal Madrid đang cân nhắc kỹ lưỡng trường hợp của Modric

Tương tự là trường hợp của Vazquez và Nacho. Vazquez sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 7 tới song vẫn là cầu thủ dùng được của Real Madrid. Từ vị trí sở trường là chạy cánh phải, Vazquez thường xuyên được HLV Carlo Ancelotti kéo xuống đá hậu vệ phải và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhìn chung, đây vẫn là một giải pháp ngắn hạn, dự phòng chất lượng của Los Blancos. Mundo Deportivo cho biết Vazquez đã đồng ý ở lại Real Madrid thêm 1 năm.

Nacho, đội trưởng của Real Madrid, có thể sẽ ở lại. Nhưng, Mundo Deportivo hé lộ trung vệ 34 tuổi sẽ tự quyết định tương lai. Nếu anh cảm thấy bản thân không có nhiều cơ hội ra sân thì có thể ra đi. Ngược lại, nếu Nacho muốn tiếp tục gắn bó với CLB, Real Madrid sẽ gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với anh. Mùa này, Nacho đã có 33 lần ra sân cho Los Blancos trên mọi đấu trường, song có khá nhiều trong số đó là từ ghế dự bị.

Trong nhóm đang xem xét, tương lai của Modric và Joselu đang là ẩn số. The Athletic tiết lộ các sếp của Real Madrid chia ra hai quan điểm khác nhau về trường hợp của Modric. Nhiều người thì muốn giữ chân lão tướng này ở lại Bernabeu thêm một năm nữa, nhưng phần còn lại phản đối. 

Kepa không còn tương lai tại Real MadridKepa không còn tương lai tại Real Madrid

Trong lịch sử, Real Madrid chưa có tiền lệ gia hạn hợp đồng với một cầu thủ sẽ bước sang tuổi 39 vào đầu mùa giải năm sau như Modric. Tuy nhiên, nhiều thành viên ban lãnh đạo và người hâm mộ Kền Kền Trắng vẫn đánh giá cao năng lực của cựu tiền vệ Tottenham. Về phần Modric, cầu thủ vẫn chờ đợi động thái tiếp theo của Real Madrid.

Trong khi đó, Joselu chưa đáp ứng được sự kỳ vọng mùa này khi mới ghi 13 bàn sau 38 lần ra sân cho Real Madrid trên mọi đấu trường. Anh năm nay đã 34 tuổi, và với việc Kylian Mbappe nhiều khả năng sẽ cập bến Bernabeu vào hè này, Los Blancos có thể sẽ để Joselu rời đi theo dạng tự do. Nếu tiền đạo này chấp nhận ngồi dự bị, có thể đội bóng sẽ cân nhắc.

Cuối cùng, Mundo Deportivo cho biết thủ thành Kepa chắc chắn sẽ phải trở lại Chelsea sau khi mùa giải 2023/24 hạ màn, thay vì được Real Madrid mua đứt. Đội chủ sân Bernabeu đang đàm phán gia hạn hợp đồng với Andriy Lunin, coi anh là tương lai của CLB. Ngoài ra, Thibaut Courtois cũng sẽ tái xuất sau chấn thương khiến anh phải nghỉ gần như toàn bộ mùa giải này. Cuộc phiêu lưu của Kepa tại Madrid sẽ chỉ còn 3 tháng nữa.

TAG: