Vì sao Zidane không dẫn dắt Man Utd?

HLV Zinedine Zidane cho biết ông không muốn làm việc ở Anh vì rào cản ngôn ngữ nên đã từ chối nhiều lời đề nghị từ đó.

Zidane

Tỷ phú Jim Ratcliffe (trái) khó đưa Zidane (giữa) về thay Ten Hag. Ảnh: Football365

"Tôi nghe hiểu tiếng Anh, nhưng không thực sự nói lưu loát", Zidane nói với báo Pháp L'Equipe ngày 9/9. "Vì thế tôi không thể dẫn dắt Man Utd hay đội nào ở Anh. Tôi biết có nhiều HLV làm việc bất chấp rào cản ngôn ngữ, nhưng phong cách của tôi không như vậy".

Zidane cho rằng giao tiếp với cầu thủ là chìa khóa dẫn tới thành công của ông trong sự nghiệp huấn luyện, trong đó có ba danh hiệu Champions League liên tiếp cùng Real Madrid thời 2016-2018. Trung vệ Sergio Ramos hay tiền đạo Cristiano Ronaldo đều từng đánh giá cao khả năng quản trị nhân sự của HLV người Pháp.

Zidane chưa nhận công việc nào mới, kể từ khi rời Real lần hai năm 2021. Ngoài CLB này, ông chưa từng dẫn đội nào khác trong sự nghiệp. Theo báo Anh talkSPORT, Man Utd và Chelsea đã liên hệ để mời Zidane về làm HLV, nhưng ông đều từ chối.

"Cần rất nhiều yếu tố để làm nên chiến thắng trong bóng đá. Và tôi biết mình cần những gì để đạt được thành tựu", ông nói thêm.

Zidane từng chơi bóng tại Pháp, Italy và Tây Ban Nha, nên ông thành thạo ba ngôn ngữ này. Vì thế, HLV 52 tuổi sẽ có nhiều khả năng dẫn các đội Ligue 1, Serie A hoặc La Liga. Trong đó, Juventus hay PSG đều là những bến đỗ khả dĩ tiếp theo của chủ nhân Quả Bóng Vàng 1998. Tuy nhiên, truyền thông Pháp cho rằng Zidane đang chờ dẫn dắt tuyển Pháp, khi hợp đồng của HLV Didier Deschamps hết hạn hè 2026.

Man Utd vẫn đang làm việc cùng HLV Erik ten Hag, và hợp đồng của ông cũng sẽ hết hiệu lực hè 2026. Lịch sử "Quỷ Đỏ" chưa có HLV nào người Pháp. Những HLV gần đây của họ đều là người nước ngoài, nhưng thông thạo tiếng Anh như Louis van Gaal, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjær, Ralf Rangnick hay Ten Hag. Trong đó, Ten Hag vẫn nhiều gặp khó khăn trong việc diễn đạt ý muốn trong các cuộc phỏng vấn với truyền thông Anh.

TAG: