Vòng luẩn quẩn bất tận của MU

Nếu là fan MU, bạn có thể tưởng tượng ra ngay kịch bản sau trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Twente: Erik ten Hag lại bắt đầu bài ca ca thán. Sự chán nản của CĐV Quỷ đỏ thành Manchester một lần nữa hiện diện khi đội nhà chơi dưới kỳ vọng.

Vòng lặp thất vọng bất tận của MUVòng lặp thất vọng bất tận của MU

Đón tiếp Twente tại Old Trafford, MU tung ra 17 cú sút nhưng chỉ có 5 trúng mục tiêu. Sự hời hợt ấy được chính Christian thừa nhận sau trận đấu rằng, đội bóng đến từ Hà Lan khát khao và quyết tâm giành chiến thắng hơn.

“Họ có vẻ như muốn nhiều hơn chúng tôi và điều đó không đúng chút nào", tiền vệ người Đan Mạch của MU cho biết. Và đánh giá thẳng thắn của Eriksen đã được chính Ten Hag thừa nhận trong ngày đối mặt với đội bóng quê nhà mà ông từng khoác áo rồi trở thành HLV.

“Bạn thấy đấy, đó là trận đấu của cuộc đời họ, họ đã chiến đấu vì từng mét đất trên sân và chúng tôi thì không. 99% là không đủ. Bạn cần phải cống hiến 100%. Bạn cần phải ghi bàn thắng thứ 2 và kết liễu trận đấu.

Chúng tôi phải trở nên sắc sảo hơn trong một số tình huống nhất định nhưng tôi không nghĩ rằng đêm nay đó là vấn đề duy nhất. Trong hiệp 2, chúng tôi phải tiếp tục, tuân theo các chỉ đạo và đó cũng là vấn đề về tinh thần.

MU đã dẫn trước trên sân nhà...MU đã dẫn trước trên sân nhà...

Chúng tôi rất tham vọng và khi bạn có tham vọng, bạn phải thể hiện điều đó trên sân, qua từng khoảnh khắc. Trong hiệp 2, chúng tôi quá dễ dãi và tự mãn. Thường thì tinh thần của đội bóng này rất tốt.

Trong nhiều trận đấu, tôi thấy chúng tôi làm việc chăm chỉ như thế nào nhưng hôm nay tôi đã nhận được một số lời chỉ trích. Tôi cũng phải nhìn vào gương và thấy chính bản thân là một phần của sự hời hợt ấy”, Ten Hag càm ràm không ngớt sau trận đấu.

Nhắm mắt lại và bạn sẽ cảm thấy như nhà cầm quân người Hà Lan đã nói cùng một điều trong suốt hơn 2 năm. Mọi thứ có thể thay đổi, nhưng bản chất những gì đang diễn ra tại MU thì không. Bình có thể mới, nhưng rượu thì không.

... Nhưng rồi tự hủy, để đối phương lại có bàn gỡ... Nhưng rồi tự hủy, để đối phương lại có bàn gỡ

Trong 2 mùa giải đầu tiên nắm quyền, Ten Hag không thể giúp MU ghi đủ bàn thắng so với quy mô và tham vọng của CLB. Và với những gì xảy ra ở mùa giải thứ ba, thật khó để thấy có điều gì đã thay đổi.

“Chúng tôi có một số vấn đề trong việc ghi bàn. Chúng tôi phải giải quyết vấn đề ấy, điều đó rất rõ ràng. Chúng tôi đã tạo ra đủ cơ hội nhưng chúng tôi phải ghi bàn. Không chỉ Rasmus mà còn những người khác. Hàng công của chúng tôi có đủ cầu thủ có thể ghi bàn. Bruno, Rashford, Garnacho, Diallo, tất cả họ là những cầu thủ ghi bàn”, Ten Hag thừa nhận.

Nhưng MU chỉ chơi tốt trong hiệp 1. Và Ten Hag đã đúng khi tự hỏi làm thế nào hậu vệ phải Bart van Rooij của Twente có thể chạy từ nửa sân nhà của mình trước 5 cầu thủ MU. Chỉ có Manuel Ugarte kịp ngăn chặn cầu thủ này, trong khi rất nhiều người khác đã thất bại.

Và Ten Hag lại ca ca thán thánVà Ten Hag lại ca ca thán thán

Rồi ngay cả một người chơi nhiệt như Eriksen cũng lơ đãng, hớ hênh, để mất bóng và MU phải nhận bàn thua. "Bạn có thể thấy điều này có ý nghĩa gì với họ nhưng chúng tôi phải sẵn sàng đối mặt, chúng tôi không thể cho phép một tình huống mà hậu vệ phải rê bóng qua toàn bộ hàng tiền vệ và không bị ngăn cản", Ten Hag nhấn mạnh.

Nên nhớ, Twente là đội có thứ hạng thấp nhất dựa trên hệ số của UEFA mà MU gặp tại Europa League. Thế nhưng, bộ mặt này của MU không phải giờ mới có mà đã là vòng lặp đi lặp lại bất tận dưới thời Ten Hag: gây thất vọng - fan bực bội - đòi sa thải - rồi thắng - lấy lại niềm tin - gây thất vọng.

Không biết cái vòng luẩn quẩn ấy còn lặp lại đến khi nào? Lãnh đạo MU thà một lần đau, sa thải sớm, hay tiếp tục dây dưa mãi không thôi?

TAG: