Tổng hợp Ngoại hạng Anh vòng 18: MU và Chelsea chìm sâu, Man City cười thầm

Vòng 18 Ngoại hạng Anh chứng kiến những ông lớn của bóng đá xứ sương mù, MU và Chelsea, tiếp tục lâm vào tình cảnh sa cơ với những thất bại. Trong khi đó, việc cả ba đội đầu bảng đều chỉ giành được 1 điểm giúp nhà ĐKVĐ Man City mừng thầm dù vòng này họ không thi đấu.

MU và Chelsea tiếp tục khủng hoảng

Một tuần sau trận hòa quả cảm trên sân của Liverpool, các cầu thủ MU tiếp tục có chuyến làm khách tới thành London để chạm trán chủ nhà West Ham - đội vài ngày trước đã nhận thất bại thảm hại trước chính... Liverpool ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. Theo tính chất bắc cầu, MU có thể nghĩ tới việc giành điểm trước đội chủ sân London.

Tuy nhiên, một lần nữa MU lại thể hiện bộ mặt rất bạc nhược và đành nhận thất bại 0-2 trước West Ham. Trận thua này khiến MU tụt xuống thứ 8 với 28 điểm, còn West Ham leo lên thứ 6 với 30 điểm. Nếu cứ đá như thế này, tham vọng đoạt vé dự Cúp châu Âu mùa tới của thầy trò Erik ten Hag ngày càng xa vời.

Chưa hết, đây đã là thất bại thứ 13 của thầy trò Erik ten Hag trong 26 trận kể từ đầu mùa giải, nghĩa là chiếm 50% số trận. Đây là điều mà chỉ ở mùa giải 1930/31 (16 trận) họ mới thua nhiều trận hơn trước Giáng sinh tính trong một mùa giải. Khi đó, MU xuống hạng do đứng thứ 22 với tổng 22 điểm sau 44 trận. Tính riêng ở kỷ nguyên Premier League, đội chủ sân Old Trafford chưa bao giờ tệ đến thế.

MU nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước West HamMU nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước West Ham

Cùng chung cảnh ngộ như MU là Chelsea, đội đã nhận thất bại trong trận đấu muộn nhất vòng đấu ở chuyến hành quân tới sân Molineux của Wolves hôm 24/12. Thất bại này khiến đoàn quân HLV Mauricio Pochettino dậm chân ở vị trí thứ 10 trên BXH với 22 điểm và bị chính đối thủ Wolves bắt kịp về điểm số, thậm chí, họ hơn nhóm cầm đèn đỏ 10 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Thất bại trước Wolves mới đây cũng là trận thua thứ 19 của Chelsea trong năm dương lịch 2023, nhiều nhất trong số các đội tham dự Ngoại hạng Anh. Nếu tính ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Chelsea chỉ hơn Almeria (ở La Liga, với 24 trận thua) Bremen (Bundesliga, 20 trận) và Empoli (Serie A, 20 trận).

Top 3 mất điểm, Man City mừng thầm

Do bận tham dự FIFA Club World Cup nên ở vòng 18, Man City không thi đấu. Họ đã bị Tottenham, đội thắng 2-1 trước Everton, vượt mặt đánh chiếm vị trí thứ 4 trên BXH và hiện đã rơi xuống thứ 5. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Pep Guardiola có lý do để không phải quá thất vọng bởi các đối thủ nằm trong Top 3 đều để mất điểm.

"Ngựa ô" Aston Villa ở trận đấu sớm vòng 18 đã có cơ hội vươn lên đánh chiếm ngôi đầu bảng khi chỉ phải đối đầu với Sheffield United. Tuy nhiên, trên sân nhà, đoàn quân HLV Unai Emery phải rất vất vả mới giữ lại 1 điểm nhờ pha ghi bàn ở bù giờ thứ 6 của Nicolo Zaniolo.

Liverpool và Arsenal bất phân thắng bại trong trận Liverpool và Arsenal bất phân thắng bại trong trận "chung kết lượt đi"

Một ngày sau khi Aston Villa bị mất điểm, hai đội đầu bảng Liverpool và Arsenal chạm trán nhau trên sân Anfield trong trận đấu được xem là chung kết của lượt đi. Pháo thủ là đội bóng có bàn thắng dẫn trước, nhưng Mohamed Salah một lần nữa tỏa sáng để giữ lại 1 điểm cho đội nhà. Đây là trận thứ hai liên tiếp Liverpool để mất điểm trên sân nhà và lỡ cơ hội trở lại ngôi đầu bảng.

Việc cả 3 đội đầu bảng chỉ giành được 1 điểm khiến cuộc chiến cạnh tranh chức vô địch vẫn đang rất kịch tính. Man City hiện chỉ kém Arsenal 6 điểm, kém Liverpool, Aston Villa 5 điểm và Tottenham 2 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Với một đội bóng luôn biết cách tăng tốc đúng thời điểm như Man City, đây là cách biệt không quá lớn và NHM đội bóng thành Manchester có lý do để mừng thầm.

Nhóm cầm đèn đỏ vùng lên

Nếu như cuộc đua vô địch đang nóng dần lên với việc 3 đội đầu bảng chỉ hơn kém nhau 1 điểm thì ở nhóm cuối bảng, có vẻ như đây sẽ là mùa giải hiếm hoi trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, cả ba tân binh mới thăng hạng nằm ở 3 vị trí bét bảng vào dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, vòng đấu này đã chứng kiến cả ba cái tên cầm đèn đỏ đều vùng lên mạnh mẽ.

Sheffield United thiếu một chút may mắn để có thể giành 3 điểm ngay trên sân Villa Park. Việc chỉ có trận hòa khiến họ lúc này đã bị đẩy xuống vị trí bét bảng với 9 điểm. Trong khi đó, Burnley (đánh bại Fulham 2-0) và Luton (đánh bại Newcastle 1-0) đều có được những điểm số rất quan trọng trong nỗ lực thoát khỏi nhóm bét bảng.

TAG: