7 câu hỏi khi Premier League trở lại

Cuối tuần này, giải Premier League thi đấu trở lại, sau quãng thời gian tạm dừng bởi “FIFA Days”. Dưới đây là 7 câu hỏi đang chờ có lời giải đáp ở vòng đấu thứ 8.

1. MU có chặn được kỷ lục của Brentford?

MU liệu có cản được đòn phủ đầu của Brentford?MU liệu có cản được đòn phủ đầu của Brentford?

Trước khi giải Ngoại hạng Anh phải tạm dừng để nhường sân khấu cho các ĐTQG tập trung, Brentford đã lập 1 kỷ lục khó tin. Cụ thể, họ đều ghi được bàn thắng trong khoảng 80 giây đầu tiên ở 4 vòng đấu liên tiếp ở Premier League. Họ đã làm được điều thần kỳ đó trước các đội Man City, Tottenham, West Ham và gần đây nhất là Wolves. Liệu MU có thể chặn đứng kỷ lục của thầy trò HLV Thomas Frank, khi mà hàng thủ của họ đang bị khủng hoảng chấn thương.

2. Chặng Tourmalet chờ Liverpool

Liverpool đang có sự khởi đầu như mơ với tân HLV Arne Slot. Sau 7 vòng đấu, họ đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với 1 điểm nhiều hơn đương kim vô địch Man City. Câu hỏi đặt ra là, liệu “Lữ đoàn đỏ” có thể trụ vững ở vị trí số 1 sau khi Premier League trở lại. Lịch thi đấu của Liverpool trong thời gian sắp tới rất căng. Cụ thể, ở 4 vòng đấu sắp tới, họ gặp toàn “hàng khủng” gồm Chelsea, Arsenal, Brighton và Aston Villa.

3. Liệu sẽ có thêm đội được nếm mùi chiến thắng đầu tiên?

Wolves khó có chiến thắng đầu tiên ở Premier League mùa này sau vòng 8Wolves khó có chiến thắng đầu tiên ở Premier League mùa này sau vòng 8

Trước loạt “FIFA Days”, giải Ngoại hạng Anh 2024/25 chứng kiến một hiện tượng kỳ lạ. Đó là việc có tới 4 đội bóng vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 7 vòng đấu. Đó là đội đang đứng bét bảng Wolves cùng các đội Southampton, Crystal Palace và Ipswich. Liệu ở vòng 8, kẻ nào trong số những đội bóng nêu trên sẽ thành công trong việc ngắt mạch trận không thắng? Ít nhất, có Wolves nguy cơ tiếp tục trượt dài, vì đối thủ của họ sắp tới sẽ là Man City.

4. Fulham có gây thêm ấn tượng?

Fulham gây ấn tượng mạnh qua 7 vòng đấu đầu tiên tại Premier League mùa này. Họ bất bại 5 trận liền, trước khi bị Man City ngắt mạch bằng chiến thắng sít sao 3-2. Đối thủ của đội bóng thủ đô London cuối tuần này không hề dễ chịu. Đó là Aston Villa – đội hiện xếp ở vị trí thứ 5 tại bảng xếp hạng và đang có tham vọng giành 3 điểm để lọt vào Top 4. Đáng chú ý, trong 4 lần chạm trán gần đây nhất, Fulham đều thất bại trước đội chủ sân Villa Park.

5. Arsenal thể hiện thế nào? 

Sau 7 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh 2024/25, Arsenal gây ấn tượng mạnh. Họ bất bại với thành tích hòa 2, thắng 5, gần đây nhất là 2 chiến thắng đậm liên tiếp trước Southampton và Leicester. Liệu thầy trò HLV Mikel Arteta có thể tiếp tục duy trì thành tích bất bại trong chuyến làm khách đến sân của Bournemouth, trước khi bước vào trận đại chiến với đội đầu bảng Liverpool ở vòng 9. Đáng chú ý, đội hình “Pháo thủ” đang bị bão chấn thương tàn phá với Saka, Havertz, White, Timber đều vắng mặt ở trận sắp tới.

6. Tottenham đứng dậy sau khi vấp ngã?

Ở vòng đấu gần đây nhất, Tottenham phải nhận thất bại gây sốc. Dù dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 trên sân của Brighton, nhưng họ đã để đội chủ nhà lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2. Đó là trận thứ 4 “Gà trống” để mất điểm chỉ sau 7 vòng đấu. Liệu sau đợt “FIFA Days”, tình trạng bết bát của thầy trò HLV Ange Postecoglou có cải thiện? Được biết, đối thủ cuối tuần này của Tottenham là West Ham. CĐV của họ có lý do để lo lắng, khi mà “Gà trống” để thua 4/6 trận Derby London gần nhất.

7. Bão chấn thương đã dừng lại hay chưa?

Rất nhiều ngôi sao bóng đá đã phải trải qua những hành trình rất dài ở ĐTQG với 2 trận đấu quốc tế liên tiếp. Trở lại với giải Ngoại hạng Anh, họ sẽ tiếp tục đối mặt với những cuộc chiến khốc liệt ở phía trước. Tình trạng cầu thủ bị quá tải, dẫn đến chấn thương là rất dễ xảy ra. Theo premierinjuries.com, 10 trong số 20 đội bóng tại Premier League đang có ít nhất 6 cầu thủ dính chấn thương trước loạt trận cuối tuần này. Trong đó, Arsenal, Brighton và MU là những đội bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

TAG: