Barca công bố 5 cầu thủ 'không phải để bán'

Kể cả HLV Xavi có quyết định “quay xe” để tiếp tục ở lại hay không, mùa tới Barca vẫn sẽ làm một cuộc cách mạng về nhân sự. Quá nửa đội hình sẽ được “bật đèn xanh” để ra đi, chỉ trừ 5 cái tên là không thể đụng đến...

Barca công bố 5 cầu thủ 'không phải để bán'

Khi viễn cảnh trắng tay ngày càng hiện rõ, Barca đang phải điều chỉnh lại kế hoạch tương lai của mình. Dự án bán tài sản CLB để vung tiền mua cầu thủ đã giúp người Catalunya giành cú đúp Siêu cúp Tây Ban Nha và chức vô địch La Liga mùa trước. Nhưng khi những “đòn bẩy kinh tế” này bị cấm, họ đã hiện nguyên hình là một đội bóng thiếu tính cạnh tranh ở mùa giải này.

Đó là lý do Barca đang lên kế hoạch làm mới đội hình, bất chấp HLV Xavi có ở lại hay không. Theo tiết lộ của tờ Diario Sport, ban lãnh đạo CLB đã quyết định rao bán hơn một nửa đội hình hiện tại ngay mùa hè 2024. Ngay cả những ngôi sao như Frenkie de Jong, Ronald Araujo, Raphinha hay Robert Lewandowski cũng có thể ra đi, nếu họ nhận được những đề nghị “đủ hấp dẫn”.

Tất nhiên, chiến lược thay máu quyết liệt này vẫn có một giới hạn. Trong khi sẵn sàng chia tay quá nửa đội hình, Barca cũng đồng thời liệt 5 cái tên vào dạng “không phải để bán”. Đó là Pedri, Gavi, Lamine Yamal, Pau Cubarsi và đáng ngạc nhiên, có cả Mika Faye.

Bộ ngũ Bộ ngũ "không thể đụng đến" của Barca.

Dễ nhận thấy, đó đều là những cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia (Gavi, Yamal, Cubarsi), hoặc gia nhập Barca khi còn rất trẻ (Pedri, Faye). Một điểm chung khác của 5 cái tên nói trên là họ đều sớm chứng tỏ được tài năng từ sớm. Do đó, thay vì bị bán đi, bộ ngũ này sẽ được trói chặt để làm nền móng cho cuộc cách mạng nhân sự ở Camp Nou.

Pedri và Gavi vẫn còn hợp đồng đến năm 2026, và nhiều khả năng sẽ được gia hạn thêm 2 năm. Thần đồng Yamal - người từng được PSG gạ mua với giá 200 triệu euro nhưng bị Barca từ chối - cũng đạt thỏa thuận về bản hợp đồng mới đến năm 2023, và sẽ được công bố khi anh tròn 18 tuổi. Cubarsi cũng sẽ sớm ký hợp đồng dài hạn khi đủ tuổi thành niên. Trong khi đó, Faye cũng nhận đãi ngộ khác khi chính thức lên đội một vào mùa tới.

“Ẩn số” Mika Faye

Nếu như không ai ngạc nhiên khi Pedri, Gavi, Yamal và Cubarsi xuất hiện trong danh sách “không thể đụng đến” của Barca, thì Mika Faye là một ẩn số. Vì cầu thủ 19 tuổi người Senegal thậm chí còn chưa ra mắt đội một. Nhưng Barca có lý do để làm vậy, khi Faye là một trung vệ thuận chân trái vốn là “của hiếm”, đang chơi rất tốt ở đội B và được khá nhiều CLB dòm ngó.

TAG: