BARCA SẼ KÍCH HOẠT ĐIỀU KHOẢN GIA HẠN VỚI ALVES THÊM 1 MÙA

Barca sẽ kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với hậu vệ lão tướng Dani Alves.

Khi Alves trở lại Barca hồi tháng Giêng vừa qua, anh chỉ ký hợp đồng 6 tháng với CLB. Tuy nhiên, trong thỏa thuận giữa đôi bên có lựa chọn gia hạn thêm 1 năm.

Theo Marca, Barca hài lòng với màn trình diễn của Alves thời gian qua nên họ sẽ kích hoạt điều khoản này để giữ hậu vệ người Brazil ở lại Nou Camp đến hè 2024. Thời điểm kết thúc hợp đồng, Alves sẽ bước sang tuổi 40.

Trong 2 tháng gắn bó với Barca cho đến nay, Alves ra sân 6 trận trên mọi đấu trường, đóng góp 1 bàn cùng 3 đường kiến tạo. Bất chấp đã 38 tuổi, Alves vẫn được HLV Xavi Hernandez tin dùng. Xavi biết cách khai thác những điểm mạnh nhất của Alves, đồng thời hiểu rõ mặt hạn chế của hậu vệ này.

HLV Xavi biết rằng Alves đã có tuổi nên không thể bao trọn một cánh như trước. Bởi vậy, ông thường bố trí ngôi sao người Brazil chơi phía sau một cầu thủ chạy cánh nhằm nhận được sự hỗ trợ ở việc phòng ngự.

Xavi thậm chí từng để Alves đá ngay bên cạnh Sergio Busquets ở hàng tiền vệ, và điều này cho thấy sự đa năng của lão tướng sinh năm 1983. 

Ngoài yếu tố chuyên môn, một lý do khác khiến ban lãnh đạo Barca giữ Alves ở lại là vì cần tố chất thủ lĩnh cũng như kinh nghiệm của hậu vệ này trong đội hình toàn cầu thủ trẻ của CLB.

Theo: Bongdaplus

TAG: null