BỐC THĂM TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE: HỒI HỘP CHỜ SIÊU ĐẠI CHIẾN

Lễ bốc thăm tứ kết Champions League 2021-22 sẽ được LĐBĐ châu Âu (UEFA) tổ chức vào lúc 18h00 chiều tối nay (giờ Việt Nam). Ngay sau đó sẽ là lễ bốc thăm Europa League và Europa Conference League.

Sau 2 lượt trận căng thẳng của vòng 1/8, Champions League mùa này đã tìm ra 8 đội bóng ưu tú nhất tham dự vòng tứ kết là Man City, Liverpool, Chelsea (Anh), Atletico Madrid, Real Madrid, Villarreal (Tây Ban Nha), Bayern Munich (Đức) và Benfica (Bồ Đào Nha).

Điểm nhấn của tứ kết Champions League mùa này là sự áp đảo về quân số của bóng đá Anh và Tây Ban Nha. Cả 2 quốc gia này đều có 3 đại diện góp mặt ở vòng 8 đội. Cộng với thành công ở nhiều mùa giải gần đây, các chuyên gia đánh giá chức vô địch Champions League 2021-22 khó thoát khỏi tay bóng đá Anh hoặc Tây Ban Nha.

Trong số 8 đội bóng góp mặt ở tứ kết Champions League mùa này, chỉ có 3 đội bóng chưa từng đăng quang trước đây là Man City, Atletico Madrid và Villarreal. Mặc dù vậy, Man City vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Theo lịch, vào lúc 18h00 chiều tối nay (18/3), LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Champions League. Sự kiện này sẽ diễn ra tại Tòa nhà bóng đá châu Âu ở Nyon (Thụy Sỹ).

Khác với vòng 1/8, kể từ tứ kết, UEFA sẽ không phân nhóm hạt giống. Các đội bóng có thể gặp nhau ngẫu nhiên, không phân biệt quốc gia. Vì vậy, không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện các cuộc nội chiến của bóng đá Anh và Tây Ban Nha ở vòng 8 đội. Kịch bản thú vị nhất là 3 đội bóng Anh và 3 đội bóng Tây Ban Nha sẽ tạo thành 3 cặp đấu.

Lịch thi đấu tứ kết Champions League

Theo lịch dự kiến, lượt đi vòng tứ kết Champions League 2021-22 sẽ diễn ra vào 2 ngày 5-6/4/2022. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần (12-13/4).

Vòng bán kết sẽ diễn ra vào 26-27/4 (lượt đi) và 3-4/5 (lượt về). Chung kết Champions League mùa này sẽ được tổ chức tại sân Stade de France (Paris, Pháp) vào ngày 28/5.

Ứng cử viên vô địch Champions League

Theo đánh giá của các nhà cái châu Âu, sau vòng 1/8, Man City vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League 2021-22 với tỉ lệ 11/5 (đặt 5 ăn 11). Đứng vị trí thứ 2 là 1 đại diện khác của bóng đá Anh (Liverpool - tỉ lệ 3/1).

Trong khi đó, Real Madrid chỉ xếp thứ 5 về cơ hội (tỉ lệ 8/1), xếp sau Bayern Munich (7/2) và Chelsea (15/2).

Theo: Bongdaso

TAG: null