CHELSEA HƯỞNG LỢI TỪ THƯƠNG VỤ NEWCASTLE CHIÊU MỘ LIVRAMENTO

Newcastle vừa hoàn tất thủ tục chiêu mộ hậu vệ cánh phải Tino Livramento tới từ Southampton. Đáng chú ý, tuy để thua Newcastle trong cuộc chiến giành Livramento, song Chelsea cũng kiếm được lợi nhuận từ thương vụ này.

Livramento là tuyển thủ U21 Anh trưởng thành từ chính đội trẻ Chelsea trước khi chuyển sang Southampton vào năm 2021. Theo talkSPORT, BLĐ Southampton mới đây đã đồng ý bán cầu thủ mới 20 tuổi này cho Newcastle để thu về 35 triệu bảng.

Trước đó, Southampton từng từ chối lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng mà Newcastle dành cho Livramento. Thời điểm ấy Newcastle còn phải cạnh tranh quyết liệt với Chelsea và Arsenal, những đội bóng cũng muốn có sự phục vụ của hậu vệ trẻ mang áo số 21. 

Đến khi Newcastle tăng giá hỏi mua Livramento thêm 5 triệu bảng thì họ mới thành công trong nỗ lực làm cho các đối tác phía Southampton xiêu lòng. Bán Livramento cho Newcastle, Southampton đã thu lãi lớn vì trước đây họ chỉ mua cựu hậu vệ Chelsea với giá 4 triệu bảng.

Theo tờ The Sun, Chelsea đúng là không thể mua lại Livramento, nhưng họ cũng được an ủi phần nào vì có thêm tiền từ vụ chuyển nhượng cầu thủ giữa Southampton và Newcastle. Lý do là bởi khi bán Livramento cho Southampton, đại diện phía Tây thành London có cài thêm điều khoản đặc biệt vào hợp đồng chuyển nhượng.

Điều khoản này cho phép họ nhận về 50% phí chuyển nhượng Livramento trong trường hợp Southampton bán người cũ của Chelsea cho đối tác. Như vậy cũng có nghĩa, Southampton sau khi nhận về 35 triệu bảng từ Newcastle phải lập tức "chuyển khoản" cho Chelsea 17,5 triệu bảng.

TAG: