CHIELLINI TIẾT LỘ THỜI ĐIỂM CHIA TAY ĐT ITALIA

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini vừa tuyên bố anh sẽ chia tay ĐT Italia trong Hè này. Theo kế hoạch, Chiellini sẽ không tiếp tục cống hiến cho ĐTQG sau trận tranh Siêu cúp Liên lục địa giữa Italia và Argentina diễn ra trên SVĐ Wembley vào ngày 2/6 tới.

Thông tin trên vừa được Chiellini tiết lộ trong cuộc họp báo sau trận Juvenstus giành chiến thắng 2-1 trước Sassuolo vào đêm qua. Phát biểu trước báo giới, cầu thủ sinh năm 1984 này chia sẻ: "Nếu không gặp vấn đề về sức khỏe, tôi sẽ ra sân và nói lời chia tay ĐTQG sau trận đấu tại Wembley".

"Tôi nghĩ mình đã vươn tới đỉnh cao cùng ĐT Italia rồi. Sẽ thật tuyệt vời nếu được tạm biệt ĐT Italia trong một trận đấu tầm cỡ như màn so tài với Argentina. Sau trận đấu ấy, tôi sẽ không khoác áo ĐTQG thêm một lần nào nữa", Chiellini kết luận.

Chiellini ra mắt ĐT Italia vào năm 2004 khi mới 20 tuổi. Thời điểm ấy anh vẫn còn đá cho Fiorentina theo dạng cho mượn và mới giành huy chương đồng Olympic Athens 2004. Trong gần 2 thập kỷ qua, Chiellini đã chơi 116 trận cho đội bóng áo thiên thanh và ghi được 8 bàn. Anh hiện xếp thứ 5 sau Gianluigi Buffon, Fabio Cannavaro, Paolo Maldini và Daniele De Rossi trong danh sách những cầu thủ khoác áo ĐT Italia nhiều nhất.

Cùng với ĐT Italia, Chiellini với tư cách là đội trưởng đương nhiệm đã giành được 1 danh hiệu là chức vô địch EURO 2020. Ngoài ra, anh còn về nhì ở giải vô địch châu Âu vào năm 2012. Ở cấp độ CLB, anh có bảng thành tích đồ sộ hơn khi giành tổng cộng 21 chiếc cúp lớn nhỏ cùng Livorno và Juventus.

Theo: Bongdaplus

TAG: null