Cựu công thần ĐT Việt Nam gia nhập Indonesia ở VCK Asian Cup 2023

Ông Choi Ju Young, cựu chuyên gia vật lý trị liệu của ĐT Việt Nam đã gia nhập ĐT Indonesia hướng đến VCK Asian Cup 2023.

Theo nguồn tin từ báo chí Indonesia, ông Choi Ju Young ký hợp đồng ngắn hạn với LĐBĐ Indonesia, trong vai trò chuyên gia vật lý trị liệu cho đội bóng xứ vạn đảo từ nay đến hết VCK Asian Cup 2023. Ông đã từ Hàn Quốc bay sang Thổ Nhĩ Kỳ để sát cánh với ĐT Indonesia tham dự trận giao hữu quốc tế của đội tuyển này với Lybia.

Sự xuất hiện của ông Choi Ju Young giúp ĐT Indonesia yên tâm hơn về quá trình hồi phục chấn thương. Trước đó, ông Choi từng đảm nhiệm vai trò này khi còn hợp tác với bóng đá Việt Nam. Một số cầu thủ như Văn Hậu, Đình Trọng, Tuấn Anh, Chương Thị Kiều, Trần Thị Duyên… đều được ông tham gia chữa trị.

Trong đó, hậu vệ Trần Thị Duyên là người biết ơn ông Choi hơn cả. Từ chỗ không thể nghĩ sẽ trở lại sau ca phẫu thuật đứt dây chằng, với sự giúp đỡ của ông Choi, Duyên đã có thể quay trở lại với bóng đá.

Trong quá khứ, bác sĩ Choi Ju Young từng làm HLV thể lực cho ĐT Hàn Quốc tại VCK World Cup 2002, cũng là thời điểm HLV Guus Hiddink và HLV Park Hang Seo đã giúp đội bóng xứ Kim chi là ĐTQG đầu tiên tại Châu Á lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup.

TAG: