ĐẠI CHIẾN MAN CITY VS REAL CÓ GÌ ĐÁNG CHỜ ĐỢI?

Rạng sáng mai (27/4), Man City sẽ tiếp đón Real Madrid trong trận bán kết lượt đi Champions League 2021/22. Dưới đây là một số dự đoán đáng chú ý liên quan đến trận đấu diễn ra tại Etihad này.

1. HLV ANCELOTTI THẮNG GUARDIOLA TRONG MÀN ĐẤU TRÍ?

Xét về yếu tố kinh nghiệm, Real tất nhiên hơn hẳn Man City. Đây là CLB đang giữ kỷ lục "lên đỉnh" châu Âu tới 13 lần. Trong đội hình của họ vẫn còn nhiều cầu thủ như Carvajal, Casemiro, Kroos, Modric, Benzema, Bale hay Marcelo thậm chí còn vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp. Đó là chưa kể trên băng ghế huấn luyện, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có Carlo Ancelotti là HLV đã 3 lần giúp đội  bóng của mình đăng quang ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Cùng với 2 đồng nghiệp Zinedine Zidane và Bob Paisley, HLV Ancelotti thuộc nhóm các nhà cầm quân giàu thành tích nhất tại Champions League. Tất nhiên, HLV Guardiola cũng rất tài năng khi 2 lần đăng quang ở cúp châu Âu và giành vô số danh hiệu ở giải quốc nội, nhưng xét về kinh nghiệm thì ông chưa thể sánh được với HLV Ancelotti. Khi thực tế đã chứng minh HLV Ancelotti  đặc biệt xuất sắc trong những trận đấu sống còn ở Champions League, HLV Guardiola có lý do để e ngại đồng nghiệp hơn mình 8 tuổi.  

2. KARIM BENZEMA TIẾP TỤC TỎA SÁNG

Tuy không còn ở độ tuổi sung sức như Mohamed Salah hay Kylian Mbappe, song tiền đạo Karim Benzema lại đang có mùa giải bùng nổ nhất kể từ khi chơi bóng chuyên nghiệp. Bằng chứng là kể từ đầu mùa, Benzema đã ghi đến 39 bàn/40 trận ở mọi sân chơi. Kể từ trước tới nay, chưa có mùa nào chân sút người Pháp có nhiều pha lập công đến thế.

Benzema đã ghi 7 bàn/3 trận gần nhất tại Champions League
Benzema đã ghi 7 bàn/3 trận gần nhất tại Champions League

Riêng tại Champions League, Benzema đang đạt hiệu suất cực kỳ ấn tượng khi ghi đến 7 bàn trong 3 trận đấu gần nhất. Với phong độ thuyết phục như vậy, cựu tiền đạo CLB Lyon hứa hẹn sẽ khiến cho hàng thủ vốn đang có nhiều cầu thủ bị chấn thương và treo giò của Man City gặp rắc rối.

3. REAL THU KẾT QUẢ CÓ LỢI  NGAY TRÊN ĐẤT ANH

Do đang bỏ xa đại kình địch Barcelona tới 15 điểm ở La Liga, Real chỉ cần thêm 1 điểm là chắc chắn sẽ bảo vệ thành công ngôi vô  địch giải đấu số 1 xứ sở đấu bò. Hôm 21/4 vừa rồi, Real chẳng cần phải quá cố gắng vẫn đánh bại Osasuna 3-1 để coi như chạm tay vào ngôi vương.

Cần phải nhấn mạnh rằng, Real được nghỉ đến 6 trận trước khi bước vào màn so tài sắp tới với Man City, trong khi đội bóng của HLV Guardiola chỉ được nghỉ có 4 ngày. Đã vậy, cuối tuần vừa rồi The Citizens còn phải căng sức chiến đấu để đè bẹp Watford 5-1. Họ cần một chiến thắng đậm nhằm thu hẹp khoảng cách với Liverpool ở tiêu chí hiệu số bàn thắng bại.

Như vậy, có thể thấy Real đang chiếm ưu thế so với Man City về mặt thể lực. Không rõ "Kền kền trắng" có thể lấy sức nhàn thắng sức mỏi hay không, nhưng nhiều khả năng các vị khách đủ sức thu được kết quả có lợi ở trận đấu tới.

Theo: Bongdaplus

TAG: null