DANH SÁCH CÁC ĐỘI TUYỂN ĐÃ GIÀNH VÉ DỰ WORLD CUP 2022

Tính cho tới thời điểm này đã xác định được 19 đội tuyển ở 3 châu lục khác nhau góp mặt ở VCK World Cup 2022, bao gồm cả nước chủ nhà Qatar.

Châu Á (5): Chủ nhà Qatar, Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia.

Châu Âu (10): Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh, Thụy Sỹ, Hà Lan.

Theo phân bổ của FIFA, LĐBĐ châu Âu (UEFA) có 13 suất đến Qatar. Hiện đã xác định 10 cái tên đầu dự ngày hội lớn nhất hành tinh tại Qatar vào mùa Đông năm tới gồm Đức, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Đan Mạch, ĐKVĐTG Pháp, Anh, Thụy Sỹ và Hà Lan.

12 đội dự vòng play-off khu vực châu Âu gồm Bồ Đào Nha, Nga, CH Czech, Thụy Điển, Xứ Wales, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Áo, Bắc Macedonia, Scotland, Italia và Ba Lan, trong đó bao gồm 10 đội nhì bảng và 2 đội thông qua đường Nations League (Áo và CH Czech). 

Nam Mỹ (4): Brazil, Argentina, Ecuador, Uruguay.

Sau lượt trận thứ 13 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Brazil với chiến thắng 1-0 trước Colombia trên sân nhà đã xuất sắc giành vé sớm tới Qatar. Selecao đạt thành tích ấn tượng với 34 điểm sau 12 trận, thắng 11, hòa 1 và không thua trận nào. Họ dẫn đầu cả về số bàn thắng ghi được (27 bàn) lẫn số bàn thua ít nhất (4 lần thủng lưới).

Argentina dù chỉ hòa Brazil 0-0 nhưng vẫn chính thức giành vé đi Qatar bởi ở trận đấu diễn ra sau đó, Chile đã để thua Ecuador với tỷ số 0-2. Sau đó, Ecuador và Uruguay cũng có suất tới châu Á.

Theo: Bongdaplus

TAG: null