HÀNG THỦ CỦA JUVENTUS KHÔNG CÒN NHƯ XƯA

Về truyền thống, Juventus là đội có cách chơi phòng thủ giống với ĐT Italia nhất. Cũng không thể nói hàng thủ Juve đã không chơi tốt trước Villarreal, nhưng bàn thua của Juventus quả thực khó có thể chấp nhận ở đấu trường đỉnh cao.

Trong tình huống Villarreal thực hiện bàn gỡ, Juve có tới 9 cầu thủ (không kể thủ môn) đang ở 1/3 sân của mình tham gia phòng ngự. 5 người đang đứng trong vòng cấm, nhưng có tới 3 hậu vệ loanh quanh ở vị trí của tiền đạo Arnaut Danjuma. Ngược lại, không có bất kỳ cầu thủ Juve nào trong vòng bán kính 5m từ vị trí của Dani Parejo, tiền vệ này rất thoải mái lẻn vào giữa vòng cấm ghi bàn gỡ hòa.

Việc để lọt lưới từ tình huống bóng sống như vậy là vô cùng khó chấp nhận với một đội bóng Italia đang cần bảo vệ thành quả. Về cơ bản, hàng thủ Juve chơi không tệ, nhưng họ vẫn thủng lưới một cách lãng nhách. HLV Allegri, người đã 2 lần dự chung kết Champions League thừa hiểu rằng ở đấu trường đỉnh cao, chỉ 1-2 tình huống lơ là mơ hồ như vậy đã có thể trả giá rất đắt. Leonardo Bonucci được tung vào sân ngay đầu hiệp 2, nhưng điều BHL Juve lo ngại vẫn xảy ra. 

Không có Chiellini, hàng thủ Juve trở nên non nớt và dễ tổn thương vì mất “chất”. HLV Allegri cũng không thể bám mãi vào kiểu chơi phản công sau khi có lợi thế với hàng phòng ngự như vậy. Trước đó, Juve-Allegri cũng vừa phải chia điểm trước Torino theo kịch bản tương tự, vì hàng thủ Juve đã mất chất, không còn như xưa.

Theo: Bongdaplus

TAG: null