HLV Hà Lan: 'Sẽ ghi nhiều bàn nhất có thể ở trận Việt Nam'

HLV Andries Jonker đặt mục tiêu thắng đậm Việt Nam ở lượt cuối cùng ngày 1/8, để đua tranh đầu bảng E World Cup nữ 2023.

HLV Andries Jonker trong trận Hà Lan hòa Mỹ 1-1 tại World Cup 2023.

HLV Andries Jonker trong trận Hà Lan hòa Mỹ 1-1 tại World Cup 2023.

Sáng nay, Hà Lan hòa Mỹ 1-1 trên sân Wellington. Qua hai trận, đoàn quân của HLV Andries Jonker cùng được bốn điểm nhưng xếp sau Mỹ do kém hiệu số bàn thắng bại (+1 so với +3). Ở lượt cuối ngày 1/8, Hà Lan đối đầu Việt Nam ,còn Mỹ đụng độ Bồ Đào Nha.

"Đương nhiên Hà Lan muốn nhất bảng. Mỹ sẽ không dễ dàng thắng được Bồ Đào Nha, nhưng chúng tôi phải tập trung giải quyết công việc của mình. Chúng tôi sẽ nỗ lực ghi nhiều bàn thắng nhất có thể trước Việt Nam", HLV Jonker chia sẻ trên tờ NOS. "Nhưng tất nhiên, chúng tôi không đánh giá thấp Việt Nam".

Việt Nam hiện đứng thứ 32 FIFA, và đây là lần đầu tiên đội giành quyền dự World Cup. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã bị loại sau hai trận thua liên tiếp trước Mỹ (0-3) và Bồ Đào Nha (0-2). Trong khi đó, Hà Lan đứng thứ chín FIFA và là á quân của kỳ World Cup 2019.

Trong trận ra quân, Hà Lan hạ Bồ Đào Nha 1-0. Ở trận đấu với Mỹ, đội bóng áo cam mở tỷ số ngay phút 17 nhờ cú sút chéo góc của Jill Roord. Tuy nhiên, họ không giữ được chiến thắng khi để Lindsey Horan đánh đầu gỡ hòa phút 62. Vuột chiến thắng nhưng những gì Hà Lan thể hiện là ấn tượng hơn ở World Cup trước, nơi họ chơi hoàn toàn dưới cơ và thua Mỹ 0-2 ở chung kết.

"Chúng tôi hài lòng với kết quả lần này. Hà Lan đã tiến gần hơn tới trình độ của Mỹ", HLV Jonker nói thêm. "Trong hiệp một chúng tôi đã đẩy được Mỹ vào thế khó khăn. Nhưng hiệp hai họ vùng trở lại. Hà Lan phải chịu sáu quả phạt góc ở hiệp này và một trong số đó đã dẫn tới bàn gỡ hòa".

TAG: