LẦN ĐẦU TRONG LỊCH SỬ, MAN CITY CÓ DOANH THU CAO NHẤT THẾ GIỚI

Man City đã được vinh danh là câu lạc bộ tạo ra doanh thu cao nhất năm theo hãng kiểm toán Deloitte Money League. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Man xanh có vinh dự này.

Theo bảng xếp hạng của Deloitte, Premier League chiếm một nửa trong top 10 đội bóng có doanh thu cao nhất đầu năm 2022. Ngoài Man City còn có Man United, Liverpool, Chelsea và Tottenham.

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã gây ra sự thay đổi quyền lực, với việc Man City xếp trước Real Madrid, Bayern Munich và Barcelona trong báo cáo thường niên mới nhất.

Man City, Real Madrid, Bayern, Barcelona và Man United chiếm 5 vị trí dẫn đầu, với Paris Saint-Germain đứng thứ sáu, Liverpool xếp thứ bảy, Chelsea ở vị trí thứ tám và Juventus và Tottenham lần lượt đứng thứ chín và thứ mười.

Các câu lạc bộ Premier League cũng chiếm 6 trong số 10 vị trí tiếp theo, bao gồm Arsenal (11), Leicester (15) và Wolves lần đầu tiên (17), với Borussia Dortmund, Inter, Atletico Madrid và Zenit St Petersburg hoàn thành top 20.

Man City đã tạo ra tổng doanh thu 644,9 triệu euro trong giai đoạn 2020/21, nhiều hơn 4,2 triệu euro so với Real Madrid, đội đứng đầu danh sách cuối cùng trong năm 2017/18.

Phạm vi toàn cầu của đội bóng thành Manchester ngày càng mở rộng theo từng mùa giải trôi qua nhờ sự thống trị của họ đối với bóng đá Anh dưới thời Pep Guardiola.

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã mang về cho câu lạc bộ chức vô địch Premier League thứ 5 và League Cup thứ tư liên tiếp trong mùa giải trước, đồng thời đưa họ vào trận chung kết Champions League đầu tiên.

Man City hiện vẫn đang dẫn đầu Premier League 2021/22 và đã tiến vào tứ kết Champions League cũng như bán kết FA Cup. Họ có thể thu hút những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới một lần nữa vào mùa hè với báo cáo rằng Erling Haaland của Dortmund sẽ gia nhập câu lạc bộ trong một hợp đồng kỷ lục.

Theo: Bongdaplus

TAG: null