NHẬT BẢN ĐÓN NHẬN TIN KHÔNG VUI TRƯỚC TRẬN GẶP VIỆT NAM

Cầu thủ phòng ngự Ko Itakura và tiền vệ Wataru Endo sớm nói lời chia tay tuyển Nhật Bản sau trận thắng Australia 2-0 trên sân khách.

Tuyển Nhật gặp hai tổn thất nhỏ sau khi chính thức giành vé dự World Cup 2022 ở Qatar. Theo báo chí xứ mặt trời mọc đưa tin, Itakura và Endo sẽ rời đội bóng để trở về Đức kiểm tra chấn thương. Cả hai đá chính ở trận thắng Australia 2-0 hôm 24/3.

Itakura sinh năm 1997 và đang khoác áo CLB Schalke 04. Còn Endo sinh năm 1993, đang có mùa giải thứ 2 ở Stuttgart. Endo là cầu thủ chơi bóng ở Bundesliga từ mùa giải 2019/20, còn Itakura mới chuyển từ đội Groningen ở Bỉ sang.

Hai cầu thủ này chơi đủ 90 phút trước Australia. Báo chí Nhật Bản không nêu cụ thể về chấn thương của cả hai. LĐBĐ Nhật Bản chỉ thông báo hai cầu thủ này không góp mặt ở trận gặp Việt Nam vào chiều 29/3.

Cả hai đóng vai trò quan trọng trong hành trình lần thứ 7 liên tiếp đến World Cup của Nhật Bản. Hai bàn thắng của Mitoma trong 5 phút cuối trận trên đất Australia giúp thầy trò ông Hajime Moriyasu dễ thở hơn ở trận đấu cuối cùng gặp Việt Nam.

Endo vắng mặt ở trận gặp Việt Nam vào ngày 29/3 trên sân Saitama.
Endo vắng mặt ở trận gặp Việt Nam vào ngày 29/3 trên sân Saitama.

Tuyển Nhật Bản chỉ còn tranh chấp vị trí nhất bảng B ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Saudi Arabia. Saudi Arabia sẽ tiếp Australia trên sân nhà. Australia là đội đã giành quyền đấu vòng play-off liên lục địa sau khi giành vị trí thứ ba ở bảng đấu của tuyển Việt Nam.

Tối 25/3, thầy trò ông Moriyasu sẽ về đến Nhật Bản trên chiếc máy bay riêng lúc 20h. Có khoảng 100 cổ động viên chờ "Samurai xanh" ở tầng 2 của ga đến tại sân bay Narita. Họ có mặt để chúc mừng đội tuyển Nhật Bản đã vượt qua nhiều thời điểm khó khăn.

HLV Moriyasu được miêu tả là có những bước đi chậm rãi và nụ cười thoải mái hơn khi xuất hiện ở sân bay tại Sydney. Ông hoàn thành nhiệm vụ giúp Nhật Bản đến Qatar vào cuối năm.

Tuyển Nhật sẽ có ba ngày chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Đối thủ của họ sẽ có mặt ở Tokyo vào sáng 26/3. Tuyển Việt Nam bay từ Hà Nội vào TP.HCM tối 25/3 để nối chuyến đi Nhật Bản. Thời gian bay dự kiến là hơn 5h30 phút.

HLV Park Hang-seo chỉ có 19 cầu thủ trong hai chuyến bay này. Họ sẽ bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm khi đến khách sạn. Tuyển Việt Nam có tổng cộng 20 cầu thủ khỏe mạnh cho trận gặp Nhật Bản, trong đó có ba thủ môn.

Theo: Zing news

TAG: null