NHÌN LẠI LƯỢT ĐI TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE 2021/22

Lượt đi tứ kết Champions League 2021/22 đã diễn ra hấp dẫn đúng như kỳ vọng với không ít bất ngờ đến từ Chelsea và Villarreal.

1. LIVERPOOL, REAL RỘNG CỬA VÀO BÁN KẾT

Tại Bồ Đào Nha, Liverpool đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước Benfica. Đại diện Ngoại hạng Anh dễ dàng đè bẹp đối thủ 3-1 nhờ các pha lập công của Ibrahima Konate, Sadio Mane và Luis Diaz để nắm lợi thế lớn trước màn tái đấu ở Anfield. 

Lối chơi biến hóa của Liverpool khiến Benfica không thể chống đỡ, và với những gì đã trình diễn, thầy trò Jurgen Klopp khó cho phép con mồi làm nên bất ngờ tại Merseyside bất chấp Champions League luôn đầy rẫy những bất ngờ.

Tương tự Liverpool, Real Madrid dù phải làm khách trước Chelsea nhưng đã ca khúc khải hoàn với chiến thắng 3-1 vô cùng ấn tượng, trong đó tiền đạo Karim Benzema rực sáng khi ghi cả 3 bàn. 

Real đặt một chân vào bán kết
Real đặt một chân vào bán kết

Một lần nữa, Los Blancos đã chứng minh bản lĩnh và đẳng cấp của ông vua Champions League. Hầu hết các chỉ số của Real, từ dứt điểm, kiểm soát bóng, tỷ lệ chuyền bóng thành công cho đến phạt góc đều ít hơn Chelsea, song họ lại có được điều quan trọng nhất, đó là 3 bàn thắng ra về.

Vẫn còn 90 phút lượt về cho Chelsea sửa chữa nhưng một núi thách thức đang chờ đón họ ở Bernabeu. Với cách biệt 2 bàn, Real gần như đã đặt một chân vào bán kết Champions League mùa này.

2. CÚ SỐC MANG TÊN VILLARREAL

Sau 2 thất bại liên tiếp tại La Liga, ít ai dám nghĩ Villarreal có thể gây khó dễ cho Bayern Munich dù nắm lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, yếu tố bất ngờ tại Champions League luôn hiện hữu, và Villarreal trong một ngày chơi xuất sắc đã hạ gục Bayern nhờ pha làm bàn duy nhất của Arnaut Danjuma ở phút thứ 8.

Thậm chí nếu chắt chiu hơn các cơ hội, Villarreal hoàn toàn có thể khiến Bayern thua đậm hơn tại De la Ceramica. Đây được xem là một điểm cộng nhỏ cho đại diện Bundesliga khi mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Bayern còn 90 phút lượt về tại Allianz Arena để lật ngược thế cờ, và cơ hội đi tiếp vẫn sáng với Hùm xám.

Villarreal tạo ra cú sốc trước Bayern
Villarreal tạo ra cú sốc trước Bayern

3. SỨC MẠNH CỦA MAN CITY

Trước một đội bóng có số má tại châu Âu là Atletico, Man City đã chơi như thể họ đang đối đầu với nhược tiểu. The Citizens bóp nghẹt Rojiblancos với thời lượng kiểm soát bóng áp đảo. Khó khăn là có do đại diện La Liga chủ động "đổ bê tông", nhưng sau vô vàn nỗ lực hãm thành, Man City cũng tìm được bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của cặp đôi Phil Foden và Kevin De Bruyne. 

Chứng kiến Man City thi đấu, có thể hiểu vì sao họ được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Tất nhiên, cơ hội chưa khép lại với Atletico khi họ vẫn còn trận lượt về ở Wanda Metropolitano. Hi vọng sẽ không có cú sốc nào xảy ra, bởi người hâm mộ muốn chứng kiến thứ bóng đá đẹp tiến sâu thay vì lối chơi tiêu cực, xấu xí mà Atletico trình diễn.

Theo: Bongdaplus

TAG: null