PIQUE LÀ CẦU THỦ LĨNH LƯƠNG CAO NHẤT Ở LA LIGA

L’Equipe lại vừa công bố danh sách những cầu thủ có mức lương cao nhất. Nhưng mùa này, tờ báo số 1 nước Pháp không chỉ công bố lương của các ngôi sao thi đấu tại Ligue 1, mà còn tiết lộ cả thu nhập của các cầu thủ đang chơi ở 4 giải VĐQG lớn còn lại của châu Âu. Theo đó, trung vệ Gerard Pique của Barca đang là cầu thủ lĩnh lương cao nhất ở La Liga.

Cụ thể, dù từng đạt thỏa thuận giảm lương với đội chủ sân Camp Nou, cầu thủ 35 tuổi này vẫn bỏ túi 2,33 triệu euro/tháng. Xếp sau Pique là bộ đôi Gareth Bale và Eden Hazard của Real Madrid, những người đang nhận 2,27 triệu euro. Phía dưới nữa là đồng đội Sergio Busquets của Pique, với 1,91 triệu euro/tháng.

Và cùng chia sẻ vị trí thứ 5 trong danh sách những cầu thủ nhận lương cao nhất La Liga là tân binh David Alaba của Real Madrid và Antoine Griezmann, tiền đạo đang khoác áo Atletico theo hợp đồng cho mượn từ Barca. Bộ đôi này cũng có mức lương 1,88 triệu euro/tháng.

Đặt cạnh các giải lớn khác của châu Âu, mức đỉnh của La Liga mà Pique đang nắm giữ là khá cao. Chính xác thì trung vệ của Barca chỉ kém cầu thủ lĩnh lương cao nhất Premier League là Cristiano Ronaldo (2,63 triệu euro/tháng). Trong khi đó, anh bỏ xa hai cầu thủ có mức lương khủng nhất Bundesliga và Serie A là Robert Lewandowski (2) và Paulo Dybala (1,13).

Tuy nhiên, vị trí số 1 châu Âu phải thuộc về PSG. Cả 10 cầu thủ lĩnh lương cao nhất Ligue 1 đều đang chơi ở sân Parc des Princes, và những người “khủng” nhất là Neymar (4,083), Lionel Messi (3,375) và Kylian Mbappe (2,22).

Theo: Bongdaplus

TAG: null