REAL, BARCA VÀ JUVENTUS ẤP Ủ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SIÊU GIẢI ĐẤU TẠI MỸ

Ba ông lớn của bóng đá châu Âu, Real Madrid, Barcelona và Juventus được cho là đang lên kế hoạch tổ chức một siêu giải đấu trước mùa giải mới ở Mỹ vào mùa hè này.

Real Madrid, Barcelona và Juventus là ba đội bóng vẫn chưa từ bỏ dự án tổ chức giải đấu có tên European Super League vốn đã bị LĐBĐ thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Âu (UEFA) dập tắt gần một năm trước. Trong khi 9 đội hàng đầu khác của khu vực châu Âu liên quan đến các đề xuất ban đầu đã rút lui do phản ứng dữ dội của NHM, thì 3 cái tên kể trên tin rằng vẫn cần một sự cải tiến ở cấp độ cao nhất để mang tới một siêu giải đấu, nơi quy tụ những câu lạc bộ vĩ đại nhất.

Theo ESPN đưa tin, sau thất bại với dự án European Super League, những quan chức cấp cao của Real Madrid, Barcelona và Juventus đã có các cuộc gặp gỡ bí mật để có thể tổ chức một giải đấu giao hữu trước mùa giải mới ở bờ Tây nước Mỹ. Một số thành phố sẽ muốn đăng cai tổ chức giải đấu với các trận đấu đỉnh cao, bao gồm cả trận El Clasico.

Ba câu lạc bộ cũng đã tiếp cận đại diện đang dẫn đầu BXH Serie A, AC Milan về khả năng trở thành đội thứ tư tham dự giải đấu.

ESPN cũng nhấn mạnh, Real Madrid, Barcelona và Juventus đang tìm cách tối đa hóa lợi nhuận từ các trận đấu, khi họ tìm cách bù đắp những tổn thất lớn về kinh tế kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra vào năm 2020.

Trước đại dịch, cả ba đội bóng trên thường xuyên có các chuyến du đấu tại Mỹ, trong đó hai đội bóng Tây Ban Nha lần cuối đến thăm nước Mỹ vào năm 2019 và Juventus là từ năm 2018. Trận El Clasico đầu tiên diễn ra bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha diễn ra ở Miami năm 2017, trong đó Barcelona đánh bại Real Madrid 3-2 ở trận đấu cuối cùng của Neymar trước khi chuyển đến PSG.

Theo: Bongdaplus

TAG: null