Roy Keane thăng Haaland từ 'cầu thủ hạng Tư' lên 'Championship'

Cựu danh thủ Roy Keane khẳng định tiền đạo Erling Haaland giờ đã đạt "đẳng cấp Championship", sau khi anh phá lưới Nottingham giúp Man City chiến thắng.

Chia sẻ trên Sky Sports, Keane cho biết: "Haaland rất giống một cầu thủ ở Championship. Cậu ấy đã tiến bộ rất nhiều. Về khía cạnh của một tay săn bàn, Haaland thực sự tuyệt vời. Không có nghi ngờ gì về chất lượng dứt điểm của cậu ấy. 

Khi vào sân, Haaland muốn tạo ra tác động ngay tức thì lên trận đấu. Và khi mọi thứ diễn ra căng thẳng như vậy, Haaland có một đồng đội như De Bruyne. Cậu ấy tìm đến bạn và sau đó chính là sự sắc bén mà cậu ấy đã thể hiện".

Haaland đã có pha xử lý và ghi bàn ấn tượngHaaland đã có pha xử lý và ghi bàn ấn tượng

Trước đó, hồi đầu tháng này, Keane từng chỉ trích Haaland thậm tệ, cho rằng tiền đạo người Na Uy đá như cầu thủ giải hạng Tư, sau trận hòa 0-0 của Man City trước Arsenal tại vòng 30 Premier League. Giờ đây, Haaland đã được Keane thăng lên cầu thủ ở Championship - giải hạng hai của Anh sau Premier League, và có lẽ sắp tới sẽ tiếp tục tăng lên.

Trước Nottingham, Haaland đã có một pha xử lý mềm mại để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City. Đón đường chọc khe của Kevin De Bruyne, cựu ngôi sao Dortmund bình tĩnh vượt qua sự truy cản của hậu vệ chủ nhà rồi sút chéo góc lạnh lùng bằng chân phải. 

Với pha lập công này, Haaland đã nâng tổng số bàn ghi được ở Premier League 2023/24 lên con số 21, qua đó tiếp tục đứng đầu danh sách Vua phá lưới, hơn Cole Palmer của Chelsea 1 bàn. Tính trên mọi đấu trường, Haaland đã sở hữu 32 pha lập công sau 40 trận ra sân cho Man City.

TAG: