THÁI LAN TRIỆU TẬP TỚI 50 CẦU THỦ ĐỂ CHUẨN BỊ SEA GAMES 31

U23 Thái Lan cho thấy tham vọng lớn khi triệu tập 50 cầu thủ để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Ngay sau khi được giao quyền dẫn dắt U23 Thái Lan ở SEA Games 31, HLV Alexander Polking đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị chuyên môn, nhân sự. Theo đó, bản danh sách khủng với 50 cầu thủ thuộc lứa tuổi U23 xuất sắc nhất của bóng đá Thái Lan đã được công bố.

Những cầu thủ này được lựa chọn bởi HLV Worawut Srimaka. Ông Srimaka là HLV trưởng của U23 Thái Lan, và sẽ cầm quân tại VCK U23 châu Á 2022. Tuy nhiên, ở SEA Games sắp tới, cựu danh thủ này sẽ đóng vai trợ lý cho HLV Polking. 

Srimaka có nhiều năm theo sát các lứa trẻ nên hiểu hết những điểm mạnh, yếu của từng cầu thủ. Ông có tiếng nói quan trọng trong việc tư vấn, lựa chọn nhân sự cho HLV Polking ở SEA Games 31. 

Thanawat tiền vệ đang chơi bóng ở Anh trong màu áo Leicester City cũng có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ chuẩn bị dự SEA Games
Thanawat tiền vệ đang chơi bóng ở Anh trong màu áo Leicester City cũng có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ chuẩn bị dự SEA Games

Danh sách 50 cầu thủ này được nộp lên Ủy ban Olympic Thái Lan để đăng ký thi đấu ở SEA Games 31. Trong số này, có đến 7 cầu thủ nằm ở độ tuổi ngoài U23. HLV Polking sẽ chỉ được phép đăng ký 20 cầu thủ, bao gồm 3 cầu thủ trên 23 tuổi ở giải đấu sắp tới. Sau thời gian tập luyện, HLV Polking sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ để sang Việt Nam.

Hướng tới SEA Games lần này, tất cả những ngôi sao trẻ sáng giá nhất nền bóng đá chùa vàng đều được chọn vào danh sách sơ bộ, kể cả số cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Thanawat (Leicester), Khemde (Odense), Chayapipat Supunpasuch (Estoril Praia), Ben Davis (Oxford United), Sittichok Paso (FC Ryukyu, Nhật Bản), và Channarong (Union Aderve, Tây Ban Nha). Bên cạnh đó, những ngôi sao nổi tiếng đang thi đấu trong nước như Kritsada Kaman, Suphanat Muenta hay Ekanit Panya cũng sẽ góp mặt. 

Theo: Bongdaplus

TAG: null