THÊM 2 ỨNG VIÊN GIA NHẬP CUỘC ĐUA THÂU TÓM CHELSEA

Giới truyền thông Anh loan tin, chủ sở hữu CLB New York Jets là Robert 'Woody' Johnson và một tập đoàn giấu tên của Saudi Arabia vừa gia nhập cuộc đua nhằm thâu tóm Chelsea từ tay tỷ phú Roman Abramovich.

Abramovich từng mua Chelsea vào năm 2003 với giá 140 triệu bảng. Do phải chịu sức ép lớn từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine nên ông đang muốn chuyển nhượng CLB phía Tây thành London cho đối tác khác. Để hiện thực hóa mục tiêu, tỷ phú người Nga đã thuê Raine Group, một ngân hàng thương mại có trụ sở ở New York (Mỹ), giúp ông tìm khách hàng.

Theo ESPN, ông chủ Johnson của New York Jets đã liên hệ với Raine Group để tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Chelsea. Tỷ phú Johnson hiện sở hữu khối tài sản trị giá 4,3 tỷ bảng. Ông được đánh giá là có đủ tiềm lực tài chính để trở thành người kế thừa Abramovich. Ông chủ Chelsea đang hy vọng sẽ thu về từ 3 đến 4 tỷ bảng từ vụ chuyển nhượng The Blues.

Vấn đề với Johnson là Chelsea đang nhận được sự quan tâm từ nhiều đơn vị khác chứ không riêng gì New York Jets. Trang Goal.com khẳng định, hiện có ít nhất 10 đối tác đã tỏ ra rất nghiêm túc trong việc tìm hiểu về cơ hội mua Chelsea. Mới nhất là tập đoàn giấu tên của Saudi Arabia do Saudi Media đứng đầu cũng muốn cạnh tranh với New York Jets. 

Kể từ khi thâu tóm Chelsea, Abramovich đã đầu tư khoản tiền khoảng 2 tỷ bảng để nâng tầm The Blues. Nhờ được ông chủ giàu có "chống lưng", Chelsea đã giành được 19 danh hiệu lớn nhỏ và trở thành một thế lực lớn ở cả giải quốc nội lẫn đấu trường châu Âu.

Theo: Bongdaplus

TAG: null