TỶ PHÚ ABRAMOVICH BÀN GIAO CHELSEA CHO QUỸ TỪ THIỆN

Trang chủ Chelsea xác nhận, Chủ tịch Roman Abramovich đã trao lại quyền quản lý CLB cho quỹ từ thiện.

Cách đây ít giờ, trang chủ Chelsea đã trích dẫn lại phát biểu của chủ tịch Roman Abramovich. Trong tuyên bố mới nhất, tỷ phú người Nga cho biết, việc từ bỏ quyền chủ tịch Chelsea là điều cần thiết ở thời điểm hiện tại.

"ủy thác quyền chăm sóc và trông coi CLB cho Ủy ban điều hành của Quỹ từ thiện của CLB (Chelsea Foundation). Tôi tin rằng, Quỹ từ thiện Chelsea là những người tốt nhất có thể chăm sóc lợi ích của đội bóng, các cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ vào lúc này", tỷ phú Abramovich chia sẻ.

"Trong khoảng gần 20 năm gắn bó với Chelsea, tôi đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ người giám sát, đưa đội bóng hướng tới những thành công như ngày hôm nay. Hiện tại, tôi vẫn đang nỗ lực xây dựng nền móng cho tương lai. Các quyết định của tôi đều hướng đến lợi ích lớn nhất của CLB", tỷ phú Abramovich nhấn mạnh.

Abramovich

Cũng theo thông tin từ trang chủ The Blues, những người được ông Abramovich ủy thác, trao lại quyền quản lý gồm Bruce Buck, John Devine, Emma Hayes, Piara Powar, Seb Coe và Hugh Roberston. Truyền thông Anh cho biết, tỷ phú sinh năm 1966 vẫn đóng vai trò chủ sở hữu Chelsea. 

Hành động mới nhất của ông nhằm giúp Chelsea tránh khỏi sức ép từ chính phủ và truyền thông Anh. Abramovic trở thành chủ sở hữu Chelsea từ năm 2003. Từ đó đến nay ông đã đưa The Blues trở thành một trong những CLB hàng đầu tại châu Âu. Đội chủ sân Stamford Bridge giành hầu hết các danh hiệu dưới thời tỷ phú người Nga, mới nhất là chức vô địch FIFA Club World Cup.

Vào lúc 23h30 đêm nay, 27/2, Chelsea sẽ đá chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Liverpool trên sân Wembley. Hành động từ bỏ quyền chủ tịch của tỷ phú Abramovich giúp HLV Thomas Tuchel và các học trò giảm được nhiều áp lực, hướng tới chức vô địch mà Chelsea vẫn chưa giành được từ năm 2015.

TAG: null