U23 THÁI LAN ĐỐI DIỆN VỚI NHIỀU KHÓ KHĂN KHI CHUẨN BỊ CHO SEA GAMES 31

U23 Thái Lan đang đối diện với nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị lực lượng, chuyên môn để hướng tới chiến dịch SEA Games 31 tại Việt Nam. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến tham vọng chinh phục tấm huy chương Vàng tại kỳ Đại hội lần này của thầy trò HLV Alexander Polking.

Mới đây, để chuẩn bị cho tham vọng giành vàng ở SEA Games 31, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã có rất nhiều động thái được cho là tích cực, nhằm giúp U23 Thái Lan có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu tại Việt Nam. Đầu tiên là việc Nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam (Madam Pang) tác động để Thai League phải đổi lịch thi đấu để các cầu thủ có thể lên tập trung dễ dàng. Bên cạnh đó, Madam Pang cũng quyết định lựa chọn HLV ĐTQG Alexander Polking dẫn dắt U23 Thái Lan ở SEA Games sắp tới thay vì tin tưởng vào cựu danh thủ Woorrawut Srimaka, người đã quá hiểu các lứa trẻ của bóng đá xứ chùa vàng.

Nhiều động thái tích cực được đưa ra để “hỗ trợ” đội U23 nhưng theo tiết lộ của truyền thông Thái Lan, nội bộ của bóng đá Thái Lan đang lục đục vì SEA Games. Cụ thể, việc nữ trưởng đoàn gây sức ép buộc giải VĐQG bị dồn lịch, kết thúc sớm hơn dự kiến khiến rất nhiều các CLB bức xúc và phản đối. Trong số các đội bóng, Chonburi FC là CLB cương quyết từ chối nhả các ngôi sao như như Kritsada Kaman, Chatmongkol Ruangtanaroj, Bukkhari Lemdee, Songchai Thongcham… cho U23 Thái Lan. “Các CLB Thai League được triệu tập họp khẩn cấp lúc 14 giờ ngày 12/4, nhưng quyết định của họ (từ Thai League Co., Ltd, dưới sự tác động từ bà Nualphan Lamsam) để đổi lịch đấu đã có từ ngày 11/4, khiến chúng tôi không thể làm gì hơn.

Đây là cách làm thực sự gây bức xúc, tôi từng nói sẵn sàng cung cấp mọi cầu thủ cho đội tuyển, nhưng việc họ lùi lịch bất chấp quyền lợi CLB thì bắt buộc chúng tôi phải giữ cầu thủ để chuẩn bị cho các giải đấu. Việc dời lịch đấu cũng không hợp lệ và nằm trong lịch trình Ngày FIFA, do đó Chonburi FC không có nghĩa vụ để cầu thủ lên đội tuyển kể cả đội trẻ dự SEA Games”, Giám đốc điều hành CLB Chonburi FC - ông Sasit Singtothong chia sẻ với truyền thông.

U23 Thái Lan từng bị loại từ vòng bảng ở SEA Games 30.
U23 Thái Lan từng bị loại từ vòng bảng ở SEA Games 30.

Trong khi đó, quyền Tổng giám đốc Thai League Co., Ltd, ông Korrawee Prissananthakul cho tờ Siamsport biết: “Chúng tôi đã làm hết cách, đó là đổi lịch cho đội U.23 Thái Lan có thời gian chuẩn bị dự SEA Games như yêu cầu. Nhưng việc các CLB có đồng ý nhả quân cho đội tuyển hay không thì chúng tôi không thể can thiệp và ép buộc, vì nó không nằm trong lịch trình FIFA day”.

Theo tiết lộ của truyền thông Thái Lan, U23 Thái Lan sẽ không thể tập trung đầy đủ lực lượng trong 3 ngày để bay sang Hà Nội để chuẩn bị cho trận ra quân gặp U23 Malaysia trên sân Thiên Trường vào ngày 7/5. Theo dự kiến, U23 Thái Lan buộc phải di chuyển thành 2 đợt sang Việt Nam vào hai ngày 4 và 5/5. 

Ở đợt đầu tiên, U23 Thái Lan vẫn chưa thể biết sẽ có quân số bao nhiêu cầu thủ tập trung sau vòng 29 Thai League diễn ra vào ngày 30/4 và 1/5. Nhóm này sẽ hội quân vào ngày 2/5, xét nghiệm Covid-19 và tập khoảng 1-2 buổi trước khi lên đường sang Việt Nam vào ngày 4/5. Nhóm 20 cầu thủ chủ chốt còn lại sẽ tập trung muộn sau khi vòng cuối của Thai League kết thúc vào ngày 4/5. Đến ngày 5/5 sau khi hoàn tất thủ tục họ mới bay sang Hà Nội và tiếp tục di chuyển xuống Nam Định để hội quân.

Điều đó cũng đồng nghĩa U23 Thái Lan gần như chỉ có 1-2 buổi tập đầy đủ quân số để chuẩn bị cho trận ra quân gặp U23 Malaysia tại trận mở màn bảng B SEA Games 31. Đây sẽ là thách thức lớn với HLV Polking và các cộng sự khi hướng tới những mục tiêu cao hơn ở giải đấu năm nay.

Theo: Bongdaplus

TAG: null