Vì sao Messi lại hay hơn ở tuổi 36?

Tiền vệ Fluminese và cựu ngôi sao Juventus, Felipe Melo, tin rằng Lionel Messi xứng đáng giành Quả bóng vàng lần nữa, nếu siêu sao 36 tuổi đang thuộc biên chế Inter Miami tiếp tục thi đấu xuất sắc như hiện tại.

Trò chuyện với TyC Sports, Melo nhấn mạnh Messi như một thứ rượu vang hảo hạng và ngày càng hay hơn theo thời gian. Ở tuổi 40, Melo vẫn giành chức vô địch Copa Lebertadores cùng Fluminese và vô cùng ấn tượng với màn trình diễn gần đây của siêu sao người Argentina. Melo cho rằng Messi hiện tại vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Sau khi giành chức VĐTG cùng ĐT Argentina, Messi chia tay PSG ởHè 2023 để gia nhập Inter Miami và giúp đội bóng này giành Leagues Cup, danh hiệu đầu tiên trong lịch sử non trẻ của CLB (Inter Miami mới thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2020-PV). Bên cạnh đó, anh còn giành danh hiệu “Chiếc giày vàng” của giải đấu này.

“Messi không có tốc độ như vài năm trước, nhưng anh ấy có nhãn quan chiến thuật ngày càng hoàn hảo. Điều đó tạo nên sự khác biệt của Messi so với phần còn lại. Dường như thời gian chỉ càng khiến anh ấy ngày một hay hơn, xuất sắc hơn. Anh ấy vẫn là cầu thủ hay nhất thế giới. Thật điên rồ. Đó là lý do tại sao anh ấy giành được Quả bóng vàng 2023 và có thể cả năm tới”, tiền vệ người Brazil nhấn mạnh.

Brazil và Argentina sẽ có cuộc đối đầu “kinh điển Nam Mỹ” trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Cả hai gã khổng lồ này đều vừa nhận thất bại cay đắng. Nếu Brazil thua ngược đầy đáng tiếc trước chủ nhà Colombia trong trận đấu mà Vinicius dính chấn thương nặng, thì Argentina thua sốc Uruguay ngay trên sân nhà.

Messi dự kiến sẽ đóng vai trò rất quan trọng về cục diện kết quả của trận đấu này. Trong khi đó ở tuổi 40, Melo không còn khoác áo ĐT Brazil sau 22 trận kể từ năm 2010.

TAG: