XÁC ĐỊNH 8 CÁI TÊN GÓP MẶT TẠI TỨ KẾT EUROPA LEAGUE

Barcelona đã xuất sắc đánh bại Galatasaray để góp mặt tại tứ kết Europa League cùng với 7 anh hào khác.

Rạng sáng nay, loạt trận lượt về vòng 1/8 Europa League đã diễn ra trên các sân cỏ châu Âu. Tâm điểm đáng chú ý nhất là màn đụng độ giữa Galatasaray và Barcelona. Đội bóng xứ Catalan bị đối thủ dẫn trước ở phút 28 nhưng đã ngược dòng thành công nhờ 2 bàn thắng của Pedri và Aubameyang. Với chiến thắng 2-1 sau 2 lượt trận, thầy trò Xavi đã ghi tên mình vào tứ kết Europa League 2021-22.

Ở London, màn tái đấu giữa West Ham và Sevilla cũng diễn ra rất căng thẳng. Với ưu thế sân nhà, West Ham đã đánh bại Sevilla 1-0 trong thời gian thi đấu chính thức, qua đó kéo trận đấu sang hiệp phụ. Ở phút 112, Yarmolenko đã nổ súng đưa The Hammers vào vòng tứ kết.

Thất bại này đã khiến Sevilla bỏ lỡ cơ hội nối dài kỉ lục giành danh hiệu ở đấu trường Europa League. Càng đáng tiếc cho thầy trò Lopetegui khi trận chung kết Europa League mùa này diễn ra tại sân Sanchez Pizjuan.

Ở Đức, Atalanta sau chiến thắng 3-2 ở lượt đi tiếp tục đánh bại Leverkusen 1-0 ở lượt về. Kết quả, thầy trò Gasperini đã giành vé vào tứ kết với tổng tỉ số 4-2. Trong khi đó, Lyon cũng ghi tên mình vào tứ kết sau khi cầm hòa Porto 1-1 ở lượt về. Đại diện còn lại của bóng đá Pháp, Monaco đã phải dừng cuộc chơi do để thua Braga với tỉ số chung cuộc 1-3 sau 2 lượt trận.

8 đội bóng góp mặt ở tứ kết Europa League 2021-22

Các tấm vé dự tứ kết Europa League còn lại thuộc về Eintracht Frankfurt, Rangers và RB Leipzig, đội bóng không phải thi đấu do Spartak Moscow bị loại khỏi cuộc chơi.

Vào lúc 19h30 tối nay (18/3), LĐBĐ châu Âu, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp tứ kết Europa League. Các cặp đấu sẽ được tổ hợp ngẫu nhiên, không phân biệt hạt giống và quốc gia.

Theo lịch, loạt trận lượt đi tứ kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 7/4. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần. Với đẳng cấp vượt trội, Barca hiện được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Theo: Bongdaso

TAG: null