XÁC ĐỊNH DANH TÍNH TRỌNG TÀI CẦM CÒI TRẬN VIỆT NAM VS OMAN

Tổ trọng tài điều khiển trận Việt Nam vs Oman ngày 24/3 tới trên sân Mỹ Đình đã được xác nhận. Theo đó, trọng tài chính là ông Hattab Hanna (Syria). Trợ lý của ông Hanna ở trận đấu tới là trọng tài Ahmad Ali (Syria). Trợ lý 2 là trọng tài người UAE Ahmed Saeed Ahmed Alasil. Trọng tài bàn là ông Qasim Eesee (Iraq).

Trọng tài Hattab Hanna là gương mặt quen thuộc với ĐT Việt Nam. Trước đó, tổ trọng tài của ông Hattab Hanna từng tới Hà Nội, bắt trận ĐT Việt Nam thua Saudi Arabia 0-1 ngày 16/11/2021. Ở trận đấu đó, ông Hattab Hanna từng có tình huống kiểm tra VAR và quyết định cho ĐT Việt Nam thoát một bàn thua trước Saudi Arabia.

Đáng chú ý, trọng tài VAR là trọng tài Đông Nam Á - ông Sivakorn Pu Udom (Thái Lan). Ông Sivakorn Pu Udom bị đánh giá là trọng tài tai tiếng. Ông là người đã điều khiển trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013 khi U19 Việt Nam thua trên sân của U19 Indonesia. Trận đó, “vua áo đen” người Thái Lan đã bỏ qua nhiều lỗi thô bạo của đội chủ nhà, dẫn đến việc cầu thủ Việt Nam chấn thương nặng. Năm 2014, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã ra quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ vô thời hạn đối với trọng tài FIFA Sivakorn Pu Udom vì nghi ngờ tiêu cực. Dẫu vậy theo thời gian, vị trọng tài này bắt đầu được quay lại điều khiển các trận ở Thai League. Ông Sivakorn Pu Udom cũng dần có sự tiến bộ. Tính đến hiện tại, ông Sivakorn Pu Udom có đẳng cấp Elite của FIFA và từng bắt nhiều trận đấu lớn tại châu lục.

Theo: Bongdaplus

TAG: null