ZLATAN IBRAHIMOVIC SẼ GIẢI NGHỆ NẾU AC MILAN CÓ DANH HIỆU TRONG MÙA GIẢI NÀY

Nhiều khả năng Zlatan Ibrahimovic sẽ giải nghệ trong màu áo AC Milan nếu như đội bóng này có được danh hiệu. Thông tin được tiết lộ trên tờ La Gazzetta dello Sport.

Hợp đồng của tiền đạo 40 tuổi tại Milan sẽ hết hạn vào cuối mùa bóng 2021/22. Đội chủ sân San Siro cũng chưa có động thái gia hạn với cầu thủ hiện lãnh lương cao nhất CLB (7 triệu euro/năm). Về phía Ibra, lão tướng này đã tính đến việc treo giầy vào tháng 6 tới sau khi ĐT Thụy Điển thất bại tại vòng play-off tới World Cup 2022.

Nhưng Ibra không cam tâm rút lui sau một mùa giải trắng tay. Nguồn tin từ La Gazzetta dello Sport cho biết cựu tiền đạo PSG sẽ chỉ giải nghệ nếu Milan có danh hiệu vào cuối mùa giải. Đội bóng của HLV Stefano Pioli hiện vẫn còn cơ hội vô địch Serie A và Coppa Italia. Tại Serie A, Milan dẫn đầu BXH sau 31 vòng đấu với 67 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với Napoli. Còn tại cúp quốc gia Italia, các học trò của Pioli sẽ gặp Inter trong trận bán kết lượt về vào ngày 19/4 sau khi hòa 0-0 trong trận lượt đi hôm 1/3.

Trong trường hợp Milan không có danh hiệu nào, Ibra nhiều khả năng tiếp tục chơi thêm một mùa bóng nữa. Nhưng chơi ở đâu lại là một vấn đề. Nếu muốn ở lại San Siro, Ibra phải chấp nhận giảm lương từ 7 triệu euro xuống còn 3 triệu euro/mùa. Có điều chính các CĐV Milan, những người vốn rất yêu mến Ibra, cũng không đồng tình với việc gia hạn với lão tướng sinh năm 1981. Phần đông milanesta cho rằng Ibra ở lại sẽ chỉ là gánh nặng cho Milan cả ở khía cạnh tài chính lẫn chuyên môn.

Ibra chỉ muốn kết thúc sự nghiệp cầu thủ nếu Milan có danh hiệu ở mùa 2021/22

Không ai ở Milan phủ nhận công lao của Ibra trong 3 mùa giải qua, với 36 bàn thắng sau 70 trận. Tiền đạo người Thụy Điển đã góp phần đặt nền móng cho sự trở lại mạnh mẽ của đội bóng áo sọc đỏ-đen. Nhưng ở tuổi ngoài 40 với chấn thương liên miên (Ibra đã dính 11 chấn thương trong 3 mùa ở Milan), Ibra khó mà thuyết phục được ai rằng anh sẽ đóng góp tương xứng với mức lương ngất ngưởng.

Ibra còn một lựa chọn khác là Monza. Đội bóng hiện xếp thứ ba tại Serie B đang ấp ủ kế hoạch chiêu mộ lão tướng người Thụy Điển nếu giành vé thăng hạng. Trong trường hợp không có bến đỗ nào, Ibra buộc phải giải nghệ và có thể tham gia ban huấn luyện tại Milan. Tuy nhiên khả năng này không cao với một người ưa tự do và có cá tính mạnh như Ibra.

Về phía Milan, họ ưu tiên việc ký hợp đồng với Divock Origi (Liverpool) hơn là tiếp tục trả lương hậu hĩnh cho Ibra. Vì thế, một cái kết có hậu cho tất cả là Milan vô địch Serie A và Ibra treo giầy trong vinh quang cuối cùng. 

8 - Zlatan Ibrahimovic đã có 8 bàn thắng tại Serie A mùa này, bằng với Rafael Leao (8) và Olivier Giroud (8) nhưng lại cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Milan.

Theo: Bongdaplus

TAG: null