Ancelotti tiết lộ vị trí Mbappe sẽ chơi trên hàng công toàn sao của Real

HLV Carlo Ancelotti cuối cùng đã tiết lộ vị trí mà tiền đạo tân binh Kylian Mbappe sẽ chơi trên hàng công toàn ngôi sao của Real Madrid.

Bộ tứ tấn công Mbappe, Bellingham, Vinicius và Rodrygo sẽ di chuyển linh hoạt và thường xuyên đảo vị trí cho nhauBộ tứ tấn công Mbappe, Bellingham, Vinicius và Rodrygo sẽ di chuyển linh hoạt và thường xuyên đảo vị trí cho nhau

Mbappe chính thức ký hợp đồng với Real vào ngày 1/7 sau khi hợp đồng với PSG của anh hết hạn. Buổi lễ ra mắt của tiền đạo này được diễn ra sau khi VCK EURO 2024 kết thúc và thu hút tới 80.000 người tham dự.

Cầu thủ người Pháp đã được trao cho chiếc áo số 9 trước đây từng thuộc về Karim Benzema và không được sử dụng trong mùa giải 2023/24. Số áo ưa thích của Mbappe là số 10, nhưng anh muốn tiền vệ kỳ cựu Luka Modric giữ chiếc áo đó.

Cầu thủ 24 tuổi này đã không ra mắt Real trong trận giao hữu thắng Albacete 3-0 vào thứ Tư vì anh được nghỉ ngơi sau khi ĐT Pháp tiến vào bán kết EURO 2024.

Nhưng người hâm mộ Real sẽ không phải đợi lâu để thấy anh thi đấu. Phát biểu trước trận ra mắt rất được mong đợi của Mbappe, HLV Real Ancelotti cho biết: "Tôi sẽ để Mbappe chơi ở vị trí tiền đạo. Đó là cách mà hàng công của Real sẽ vận hành trong mùa giải tới".

"Vinicius vẫn sẽ chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái nhưng cậu ấy luôn di chuyển một cách linh hoạt. Chìa khóa quan trọng đối với các cầu thủ tấn công là khả năng di chuyển linh hoạt. Đôi khi họ có thể chơi ở cánh trái, đôi khi ở giữa".

"Bellingham cũng đôi khi chơi ở cánh trái, đôi khi ở giữa và đôi khi sang phải. Rodrygo bắt đầu hầu hết các trận đấu ở cánh phải nhưng cũng không ít lần di chuyển sang cánh trái. Vì vậy, không nên cố định vị trí của một cầu thủ ở trên sân".

"Tôi muốn trao cho họ sự tự do. Họ phải có khả năng quản lý tình hình của trận đấu. Chúng tôi đã chơi một trận đấu với Man City với cả Vinicius và Rodrygo ở cánh trái, vì chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể tận dụng hai người này. Vậy nên, chúng tôi không quá lo lắng về việc Mbappe sẽ chơi ở đâu".

TAG: