Barca mất khoản thưởng 'khủng' kèm suất dự FIFA Club World Cup

Việc Barca bị loại cay đắng ở vòng tứ kết Champions League đã giúp Atletico Madrid giành tấm vé tham dự FIFA Club World Cup diễn ra ở Mỹ vào năm sau.

Barca mất khoản thưởng 'khủng' kèm suất dự FIFA Club World Cup vào tay Atletico

Theo phân bổ, châu Âu sẽ có 12 câu lạc bộ tham dự FIFA Club World Cup 2025 diễn ra tại Mỹ kéo dài 1 tháng. 4 nhà vô địch Champions League trong 4 mùa giải gần nhất cộng với 8 đội có thứ hạng cao nhất dựa trên kết quả ở Champions League 4 năm qua sẽ được lựa chọn.

Vào rạng sáng nay (17/4), niềm vui đã tới với Atletico sau khi Barca tự "bắn vào chân". Barca vốn đã có thứ hạng thấp hơn Atletico trong cuộc đua giành tấm vé tham dự FIFA Club World Cup thứ hai của Tây Ban Nha. Và thầy trò Xavi đã bị loại bởi PSG ở vòng tứ kết với thất bại 1-4 trên sân nhà. Chung cuộc, Barca bị loại với tổng tỉ số 6-4 sau hai lượt trận.

Tương tự Barca, Atletico Madrid cũng bị loại ở vòng tứ kết Champions League trong trận đấu cùng giờ. Họ để thua 2-4 trước Dortmund và thua với tổng tỉ số 4-5 sau hai lượt trận. Tuy nhiên, thầy trò Diego Simeone vẫn giành được vé đến FIFA Club World Cup  Họ sở hữu 67 điểm còn Barca chỉ có 61 điểm. Như vậy, Barca ngậm ngùi chia tay với giải đấu diễn ra vào năm sau, đồng thời tạm biệt luôn khoản tiền 50 triệu euro phí dự giải.

Atletico là đội bóng thứ 22 có mặt ở giải đấu FIFA Club World Cup dành cho 32 đội sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 13/7 năm sau. Giải đấu này được thay đổi về thể thức và sẽ diễn ra mỗi 4 năm thay vì được tổ chức hàng năm như trước.

Các đội bóng châu Âu đã có vé tham dự FIFA Club World Cup bao gồm Man City, Chelsea, Real Madrid, Atletico Madrid, Bayern Munich, Dortmund, PSG, Inter Milan, Juventus, Benfica và Porto. Đội bóng cuối cùng sẽ được xác định giữa Arsenal hoặc Red Bull Salzburg. Nếu Arsenal không vô địch Champions League mùa này, vé sẽ thuộc về đội bóng của Áo. 

TAG: