Man City gặp khốn cũ, Arsenal càng chắc cơ

Man City đang phải trả giá cho thành công ở mùa trước bằng cách căng mình thi đấu trên nhiều mặt trận. Mùa giải này của họ sẽ kéo dài cho đến giữa tháng 7/2025 do phải dự FIFA Club World Cup mở rộng tại Mỹ vào mùa hè tới. Lịch thi đấu vốn là "kẻ thù cũ" đã xuất hiện, và nó giúp tăng cơ hội vô địch cho Arsenal.

Man City một lần nữa phải đua danh hiệu với Arsenal, đối thủ có lịch thi đấu thuận lợi hơn rất nhiềuMan City một lần nữa phải đua danh hiệu với Arsenal, đối thủ có lịch thi đấu thuận lợi hơn rất nhiều

Man City thường có lý do để thắc mắc về lịch thi đấu ở giai đoạn từ Giáng sinh đến năm mới. Và năm nay cũng không khác gì. Thày trò HLV Pep Guardiola đã lên tiếng và thường xuyên chỉ trích lịch thi đấu vì những yêu cầu không cần thiết mà nó đưa ra cho các cầu thủ.

Guardiola đã thừa nhận trong quá khứ rằng những lời phàn nàn đó đều bị bỏ ngoài tai và lời cầu nguyện của ông một lần nữa không được đáp lại vào dịp Giáng sinh năm nay. Man City một lần nữa chuẩn bị tham gia vào cuộc đua danh hiệu với Arsenal, đội có lịch thi đấu thuận lợi hơn nhiều.

Man City là đội đầu tiên trong số những ứng cử viên vô địch chơi ở vòng đấu cuối cùng trước Giáng sinh, khi đến Aston Villa thi đấu trong khung giờ ăn trưa vào thứ Bảy, 21/12. Sau đó, họ sẽ có kỳ nghỉ 5 ngày, trước khi đến làm khách của Everton vào giờ ăn trưa ngày 26/12.

Sau đó, Man City sẽ phải đối mặt với một sự thay đổi lớn với trận đấu tiếp theo của họ vào Chủ nhật, ngày 29/12, tại Leicester lúc 14h30, nghĩa là trận đấu của Man City tại sân King Power sẽ diễn ra chỉ 72 giờ sau tiếng còi kết thúc trận đấu với chủ nhà Everton.

Ngược lại, 3 trận đấu của Arsenal được phân bổ đều hơn và trong khi họ cũng có hai trận trên sân khách, đều ở London. Arsenal sẽ đến làm khách của Crystal Palace vào thứ Bảy, ngày 21/12 để đá vào lúc 17h30, và sau đó có thêm một ngày so với Man City để chuẩn bị cho trận đấu trên sân nhà với Ipswich vào thứ Sáu, ngày 27/12, lúc 20h15. Man City chỉ được nghỉ 120 giờ, trong khi Arsenal được nghỉ gần 147 giờ.

Man City thường có lý do để thắc mắc về lịch thi đấu ở giai đoạn từ Giáng sinh đến năm mớiMan City thường có lý do để thắc mắc về lịch thi đấu ở giai đoạn từ Giáng sinh đến năm mới

Sau đó, Arsenal tiếp tục được hưởng lợi - không phải thi đấu cho đến tận thứ Tư tuần sau. Họ đến Brentford chơi bóng vào lúc 17h30 ngày 1/1/2025. Quãng nghỉ ngơi đó là đáng kể khi xét đến thời điểm trong năm và khối lượng công việc mà các cầu thủ và đội hình sẽ phải đảm nhiệm.

Điểm tích cực duy nhất cho Man City là họ sẽ có gần một tuần nghỉ trước trận đấu đầu tiên của năm 2025, khi tiếp West Ham vào thứ Bảy, ngày 4/1. Arsenal sẽ thi đấu vào cùng ngày nhưng được đá muộn hơn, lúc 17h30, cho chuyến làm khách của Brighton.

Thật vậy, Liverpool, đội cũng hy vọng sẽ cạnh tranh danh hiệu, sẽ thi đấu 3 trận trong 7 ngày trước và sau Giáng sinh với lịch trình, lần lượt vào Chủ nhật, thứ Năm và đến Chủ nhật kế tiếp, bao gồm các trận đấu trên sân khách với Tottenham, West Ham và trận ở sân nhà tiếp đón Leicester.

Thứ Bảy, ngày 21/12

12:30 Aston Villa - Man City

17:30 Crystal Palace - Arsenal 

Chủ nhật, ngày 22/12

16:30 Spurs - Liverpool

Thứ Năm, ngày 26/12

12:30 Man City - Everton

20:00 Liverpool - Leicester

Thứ Sáu, ngày 27/12

20:15 Arsenal - Ipswich

Chủ nhật, ngày 29/12

14:30 Leicester - Man City

TAG: