Salah từng ‘bật’ lại Klopp không ít lần

Vụ va chạm giữa Mohamed Salah và HLV Jurgen Klopp ở trận gặp West Ham không phải là lần đầu tiên cầu thủ người Ai Cập tỏ thái độ hỗn hào với vị thuyền trưởng Liverpool.

Phút 79 trận đấu giữa West Ham và Liverpool, Klopp quyết định tung Salah vào sân thay Luis Diaz. Vị HLV người Đức đến gần nói điều gì đó với Salah nhưng tiền đạo người Ai Cập tỏ thái độ giận dữ, chỉ tay vào mặt Klopp và còn có ý định sáp lại gần ông thầy. Darwin Nunez đã phải lao vào can ngăn Salah và hòa giải giữa hai người.

Trong khi Klopp cho xong mọi chuyện thì Salah chưa nguôi giận. Cầu thủ này hậm hực đi vào đường hầm sau khi kết thúc trận đấu và còn bỏ ngỏ với báo giới rằng: “Tôi mà nói ra thì mọi chuyện còn nát hơn”. Điều đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên xảy ra xung đột giữa Klopp và ngôi sao số một của Liverpool. Cùng điểm lại một số vụ va chạm giữa họ trong quá khứ:

#LIVERPOOL – SHEFFIELD UNITED (04/04/2024)

Hồi đầu tháng Tư, Salah cũng từng hục hặc với Klopp. Sự việc diễn ra ở trận gặp Shefffield United tại vòng 31 Premier League. Chỉ hai phút sau khi Sheffield United gỡ hòa 1-1, Klopp đã rút Salah ra nghỉ để thay bằng Harvey Elliott. 

Cầu thủ người Ai Cập tỏ rõ sự thất vọng. Trong lúc rời sân, Salag hờ hững bắt tay Klopp nhưng không thèm nhìn ông thầy người Đức. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về Liverpool khiến hành động của Salah không bị đem ra đào xới.

Salah tỏ thái độ với Klopp trong trận gặp Sheffield United vào đầu tháng 4Salah tỏ thái độ với Klopp trong trận gặp Sheffield United vào đầu tháng 4

Tuy nhiên trong phát biểu sau trận, Klopp khẳng định những sự thay người của ông đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Klopp cũng khen Harvey Elliott chơi tốt sau khi vào sân. Dù không nói về Salah, vị HLV người Đức đã gián tiếp chỉ ra rằng cầu thủ người Ai Cập bị thay ra là điều hợp lý. 

#CHELSEA – LIVERPOOL (13/08/2023)

Mùa giải này chứng kiến nhiều nhất những hành động mất kiểm soát của Salah. Ngay ở trận mở màn mùa giải Premier League gặp Chelsea, Salah đã công khai bật lại Klopp.

Cầu thủ người Ai Cập bị thay ra vào phút 77 khi tỷ số trên sân đang là 1-1. Trên đường rời sân, Salah bực bội xé băng bảo vệ tay ném xuống đất. Tiền đạo Liverpool cũng không thèm bắt tay Klopp mà đi thẳng tới băng ghế dự bị.

Salah bức xúc xé băng tay ném xuống đấtSalah bức xúc xé băng tay ném xuống đất

Sau trận đấu, Klopp tỏ ra thông cảm với phản ứng của Salah. Ông cho rằng Salah tức giận vì đang rất khát khao ghi bàn để lập kỷ lục về số bàn thắng trong các trận mở đầu mùa giải Premier League.

Tuy nhiên, đa phần ý kiến đều phê phán thái độ của Salah. Cựu tiền vệ MU, Roy Keane, cho rằng: “Mọi cầu thủ đều phải tuân theo quyết định của HLV. Cậu ta có bực mình thì cũng đừng bộc lộ ra. Tôi từng chứng kiến nhiều cầu thủ giỏi hơn Salah nhưng chẳng hề phản ứng dù bị thay ra”.

#BRIGHTON – LIVERPOOL (12/03/2022)

Lần này thì đến lượt Klopp tức giận với Salah. Ở trận đấu giữa Brighton và Liverpool tại mùa giải 2021/22, vị HLV người Đức tỏ thái độ bức xúc vì lối chơi ích kỷ của Salah.

Sau khi Luis Diaz mở tỷ số cho Liverpool, Salah cũng có không ít cơ hội ghi bàn. Trong một tình huống Salah nỗ lực dứt điểm ở vị trí kém thuận lợi, thủ thành Robert Sanchez đã xuất sắc cản phá.

Bên ngoài đường pitch, Klopp giờ hai tay lên trời và gầm lên vì giận dữ. Ông không hài lòng khi Salah chọn dứt điểm mà không chuyền cho Luis Diaz ở vị trí thuận lợi hơn. Đây là lần hiếm hoi Klopp văng tục bằng tiếng Đức trong khi chỉ đạo trận đấu. Còn Salah sau đó cũng được giải khát với cú sút phạt đền thành công ấn định chiến thắng 2-0.     

#BRIGHTON – LIVERPOOL (28/11/2020)

Ở trận gặp Brighton tại mùa giải 2020/21, Salah bị thay ra chỉ vài phút sau khi kiến tạo cho Diogo Jota lập công. Cầu thủ người Ai Cập giơ hai tay lên trời bày tỏ sự ngạc nhiên và bất mãn.

Trên đường rời sân, Salah cố tình làm mặt lạnh với Klopp. Thái độ hằn học của Salah được Klopp giải thích một cách hài hước sau trận. Ông nói rằng: “Nếu Salah rời sân mà mỉm cười thì mới là điều bất thường”.

Salah ngó lơ Klopp khi bị thay ra ở trận gặp BrightonSalah ngó lơ Klopp khi bị thay ra ở trận gặp Brighton

Klopp cũng lý giải việc rút Salah ra nghỉ là do cầu thủ này mới nghỉ thi đấu 10 ngày vì mắc Covid. “Cậu ấy rõ ràng không thích điều này nhưng chúng tôi phải thận trọng với sức khỏe của Salah”, Klopp cho biết.

Tháng 5/2022, Salah lần đầu tiên nói về việc hay phản ứng với Klopp: “Klopp biết cách làm cho mọi người xung quanh vui vẻ. Nhưng đôi khi ông ấy làm tôi phát điên. Klopp nói với tôi rằng việc tôi chơi liên tục không nghỉ phút nào là điều không nên. Nhưng nếu tôi hồi phục tốt thì tại sao tôi phải ra nghỉ”.

TAG: