Tuchel lập kỷ lục mới, hào hứng đáp trả mọi lời chỉ trích

HLV Thomas Tuchel và Bayern Munich tiếp tục theo đuổi hy vọng giành danh hiệu duy nhất ở mùa giải năm nay, sau khi đánh bại Arsenal để vào bán kết Champions League 2023/24.

Tuchel lập kỷ lục mới, hào hứng đáp trả mọi lời chỉ trích

Bàn thắng duy nhất của Joshua Kimmich giúp Bayern đánh bại Arsenal 1-0 trên sân nhà ở lượt về tứ kết Champions League 2023/24. Kết quả này giúp Hùm xám giành vé vào bán kết với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Đội bóng nước Đức sẽ gặp Real Madrid vòng bán kết.

Theo thống kê, Thomas Tuchel là HLV người Đức đầu tiên lọt vào bán kết Champions League với 3 CLB khác nhau (PSG, Chelsea và Bayern Munich). Bây giờ, ông sẽ nỗ lực để giúp Bayern không rơi vào cảnh trắng tay ở mùa 2023/24.

Hiện tại, Bayern đã trở thành cựu vương ở Bundesliga, họ cũng bị loại sớm ở cúp Quốc gia Đức và trước đó là ở Siêu cúp châu Âu. Cá nhân Tuchel cũng nhận nhiều lời chỉ trich. Bản thân Tuchel cũng sẽ rời CLB khi mùa giải này hạ màn.

Nói về chiến thắng trước Arsenal, Tuchel cho hay: "Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Chúng tôi đã đấu trí căng thẳng trong hiệp một khi không bên nào muốn mắc sai lầm trước. Hiệp hai chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều và xứng đáng giành chiến thắng.

Tôi rất tự hào với màn trình diễn của toàn đội hôm nay. Tôi đặc biệt gửi lời cảm ơn tới Konny (tên gọi thân mật của Konard Laimer), cậu ấy đã theo Odegaard như hình với bóng suốt cả trận. Nous (tên gọi thân mật của Noussair Mazraoui) cũng chơi rất hay bên cánh trái. Phần còn lại của toàn đội cũng chơi rất tốt.

Vào bán kết là bước tiến lớn, niềm vui lớn. Thực sự tôi cảm thấy nhẹ nhõm. Đây là những khoảnh khắc đặc biệt. Chúng tôi đánh bại một trong những CLB mạnh nhất Ngoại hạng Anh. Mùa giải vẫn chưa kết thúc. Đặc biệt là không phải bây giờ".

Bayern đã đánh bại Arsenal để giành vé vào bán kết Champions League 2023/24Bayern đã đánh bại Arsenal để giành vé vào bán kết Champions League 2023/24

Khi được hỏi sau chiến thắng trước Arsenal tại Allianz Arena liệu có khiến ông cảm thấy hài lòng khi mọi thứ vẫn còn đang tiếp tục sau những lời chỉ trích suốt thời gian dài: "Nhưng những lời chỉ trích đến từ đâu? Từ bạn, giới truyền thông, và bây giờ bạn hỏi tôi liệu tôi có cảm thấy hài lòng không? Tôi đã cống hiến tất cả từ ngày đầu tiên và sẽ cống hiến tất cả cho đến ngày cuối cùng”

Sau trận đấu, đội trưởng Bayern Munich, Manuel Neuer cho biết: “Tôi nghĩ đây là một đêm đặc biệt mà chúng tôi đã trải qua tại Allianz Arena. Bầu không khí ở đây, người hâm mộ, sự cổ vũ thật tuyệt vời, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã chơi tốt để giành chiến thắng. Chúng tôi đã tạo ra sự cân bằng trong lối chơi và tận dụng tốt những cơ hội của mình”. 

Joshua Kimmich - người ghi bàn duy nhất trong trận và cũng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận, chia sẻ: "Hiệp một cả hai đội đều thận trọng, không bên nào muốn mạo hiểm. Nhưng trong hiệp hai, chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều, quyết liệt và máu lửa hơn. Thật là một cảm giác tuyệt vời khi ghi được một bàn thắng quan trọng như vậy trước người hâm mộ. Bây giờ chúng tôi sẽ tập trung vào trận bán kết, sau đó chúng ta sẽ chờ điều gì xảy ra".

Về phần mình, tiền đạo Harry Kane cũng hân hoan cho biết: "Đó là một bàn thắng tuyệt vời của Kimmich để tạo ra sự khác biệt cho chúng tôi, sau đó là về việc phòng ngự và giữ sạch lưới. Vào đến bán kết là một thành tích tuyệt vời đối với chúng tôi, vì vậy Bayern có thể tận hưởng trận đấu này”.

TAG: