BALOTELLI LẦN ĐẦU TIÊN TRỞ LẠI ĐT ITALIA SAU HƠN 3 NĂM

Tiền đạo Mario Balotelli đã được gọi trở lại đội tuyển quốc gia Italia lần đầu tiên sau hơn 3 năm, khi HLV Roberto Mancini công bố danh sách đội bóng chuẩn bị cho các trận đấu chuẩn bị cho vòng play-off World Cup 2022.

Balotelli, cầu thủ đang chơi cho Adana Demirspor ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, đã không được gọi vào đội tuyển quốc gia kể từ tháng 8 năm 2018, sau khi thi đấu 62 phút trong trận hòa 1-1 trước tuyển Ba Lan ở UEFA Nations League. Trước đó, cầu thủ 31 tuổi ngày cũng đã không khoác áo ĐT Italia kể từ sau World Cup 2014.

Huấn luyện viên đội tuyển Italia, Roberto Mancini đã lên lịch cho đợt huấn luyện kéo dài hai ngày vào cuối tháng này để chuẩn bị cho các trận play-off World Cup 2022 rất quan trọng của Azzurri vào tháng Ba tới.

Mancini đã tận dụng cơ hội giai đoạn tập trung quốc tế mới được FIFA bổ sung vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 nhằm tạo điều kiện cho các liên đoàn không thuộc UEFA hoàn thành nốt vòng loại World Cup 2022 để kịp thời gian cho giải đấu vào cuối năm nay - nhằm tập hợp một đội hình gồm 35 cầu thủ chuẩn bị cho trận bán kết gặp Bắc Macedonia vào 24/3.

Ngoài sự trở lại của Balotelli, HLV Mancini cũng đã trao cơ hội lần đầu tiên lên tuyển cho rất nhiều cầu thủ, bao gồm thủ môn Marco Carnesecchi, các hậu vệ Luiz Felipe, Giorgio Scalvini, các tiền vệ Nicolo Fagioli, Davide Frattesi, Samuele Ricci, và tiền đạo Joao Pedro. Được biết, Felipe cũng như Pedro đều sinh ra ở Brazil và từng đại diện cho đất nước Nam Mỹ ở cấp độ trẻ.

Danh sách ĐT Italia:

Thủ môn: Marco Carnesecchi (Cremonese), Alessio Cragno (Cagliari), Alex Meret (Napoli), Salvatore Sirigu (Genoa).

Hậu vệ: Alessandro Bastoni (Inter), Cristiano Biraghi (Fiorentina), Davide Calabria (Milan), Giorgio Chiellini (Juventus), Mattia De Sciglio (Juventus), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Alessandro Florenzi (Milan), Luiz Felipe (Lazio), Gianluca Mancini (Roma), Luca Pellegrini (Juventus), Giorgio Scalvini (Atalanta), Rafael Toloi (Atalanta).

Tiền vệ: Nicolo Barella (Inter), Bryan Cristante (Roma), Nicolo Fagioli (Cremonese), Davide Frattesi (Sassuolo), Manuel Locatelli (Juventus), Matteo Pessina (Atalanta), Samuele Ricci (Empoli), Stefano Sensi (Inter), Sandro Tonali (Milan).

Tiền đạo: Mario Balotelli (Adana Demirspor), Domenico Berardi (Sassuolo), Federico Bernardeschi (Juventus), Ciro Immobile (Lazio), Lorenzo Insigne (Napoli), Joao Pedro (Cagliari), Giacomo Raspadori (Sassuolo), Gianluca Scamacca (Sassuolo) , Mattia Zaccagni (Lazio), Nicolo Zaniolo (Roma).

Theo: Bongdaplus

TAG: null