DỰ ĐOÁN VÒNG 2 LA LIGA: BARCA, REAL, ATLETICO CÙNG THẮNG

Cuối tuần này các sân cỏ Tây Ban Nha sẽ tiếp tục sôi động khi các trận đấu thuộc vòng 2 La Liga 2021/22 diễn ra. Sau khi chia tay tiền đạo chủ lực Lionel Messi, Barcelona hứa hẹn sẽ giành thêm 1 chiến thắng khi chỉ phải gặp Athletic Bilbao không quá đáng ngại.

Không ai phủ nhận việc Messi đã giữ vai trò đầu tàu ở Barca trong suốt nhiều năm qua, nhưng thực tế chứng minh việc anh rời Nou Camp để chuyển tới PSG hóa ra không để lại khoảng trống quá lớn. Với chiến tích giành tới 6 chiến thắng trong 7 trận vừa qua, Barca sau khi có sự phục vụ tân binh chất lượng cao Memphis Depay hứa hẹn sẽ lại vượt qua được Bilbao vốn là "mồi ngon" của họ.

Đáng nói ở chỗ, dù không còn sự phục vụ của Messi, Barca lại đang thể hiện sức tấn công vô cùng mãnh liệt. Bằng chứng là 5/6 trận gần nhất họ đều ghi được tối thiểu 3 bàn. Có thể với lợi thế được chơi trên sân nhà, Bilbao sẽ không để cho Barca thắng cách biệt, nhưng kiếm nổi 1 điểm trước gã khổng lồ xứ Catalan thì có thể xem là bất ngờ lớn.

Giống như Barca, Real cũng khởi đầu mùa giải mới suôn sẻ bằng thắng lợi tưng bừng 4-1 ngay trên sân của Alaves. Ở vòng 2 đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục làm khách của Levante là đội đã không thắng tới 9 trận liên tiếp ở La Liga. Trước đối thủ dễ chơi như vậy, Real đủ khả năng ghi được vài ba bàn, nhưng họ cũng rất dễ để lọt lưới do đã chia tay cặp trung vệ Ramos, Varane, trong khi các hậu vệ chủ chốt như Marcelo, Carvajal hay Ferland Mendy hiện cũng gặp vấn đề về sức khỏe.

Một ƯCV khác cho ngôi vô địch là Atletico còn thuận lợi hơn Real và Barca vì được tiếp đón Elche trên sân nhà. Vấn đề với Atletico chỉ là Elche sở hữu hàng thủ khá chắc chắn. Điều này đã được thể hiện rõ ở lượt đấu trước, khi Elche đã bẻ gãy mọi đợt lên bóng của Athletic Bilbao để buộc đối thủ xứ Basque phải chia điểm với tỷ số 0-0.

Tuy nhiên, nếu xét về khả năng phòng ngự thì Atletico nổi tiếng chặt chẽ của HLV Diego Simeone còn được đánh giá cao hơn. Trong trường hợp hạ được Elche ở vòng đấu tới, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ nâng chuỗi trận thắng liên tiếp khi tiếp đón đối thủ này ở mọi giải đấu lên con số 7.

Theo: Bongdaplus

TAG: null