MESSI BỊ NHIỀU ĐỐI TÁC TÌM CÁCH NGĂN CHẶN KÝ HỢP ĐỒNG VỚI PSG

 

Vào chiều hôm qua, Lionel Messi đã có buổi họp báo chia tay Barcelona ở Nou Camp. Tại đây, tiền đạo người Argentina đã rất xúc động và thừa nhận anh rất muốn ở lại Barca, nhưng CLB không thể đáp ứng quy tắc tài chính của La Liga.

Ngoài ra, khi được phóng viên hỏi về bến đỗ tiếp theo, Messi cũng không ngần ngại tiết lộ anh đang đàm phán gia nhập PSG. Trước đó, đã có nhiều tờ báo uy tín của Pháp khẳng định Messi đã đạt mọi thỏa thuận với PSG và chỉ còn chờ hoàn tất thủ tục giấy tờ.

Tuy nhiên, việc Messi gia nhập PSG có vẻ sẽ gặp trở ngại không nhỏ. Lý do là bởi các đối tác của Barcelona đã đệ đơn khiếu nại lên Tòa án phúc thẩm châu Âu nhằm ngăn chặn gã khổng lồ nước Pháp ký hợp đồng với cầu thủ đã đoạt 6 QBV.

Luật sư nổi tiếng mang 2 quốc tịch Pháp và Tây Ban Nha, Juan Branco đã xác nhận đơn khiếu nại trên Twitter.

“Thay mặt các đối tác của FC Barcelona, công ty của tôi đã chuẩn bị khiếu nại lên Ủy ban châu Âu và yêu cầu tòa án dân sự tạm đình chỉ việc PSG ký hợp đồng với Lionel Messi.

Khả năng đáp ứng Luật công bằng tài chính (FFP) của PSG còn kém hơn FC Barcelona.

Trong mùa giải 2019/20, tỷ lệ quỹ lương trên thu nhập của PSG là 99%, trong khi của Barcelona là 54%. Chưa kể ở thời điểm hiện tại, mức chênh lệch này đã tăng lên.

Thật không thể tưởng tượng được rằng FFP lại đang làm trầm trọng thêm cho việc thiếu công bằng trong kinh doanh bóng đá”, nội dung đơn khiếu nại của luật sư Juan Branco.

Đơn khiếu nại của luật sư Juan Branco để ngăn PSG ký hợp đồng với Messi

Ngoài ra, tờ Marca cũng khẳng định rằng PSG sẽ vi phạm luật Công bằng tài chính của UEFA nếu ký hợp đồng với Messi. Trước đó, đội bóng thủ đô nước Pháp cũng đã ngốn một khoản quỹ lương lớn khi chiêu mộ 4 tân binh rất chất lượng là Gianluigi Donnarumma, Sergio Ramos, Achraf Hakimi và Georginio Wijnaldum.

Theo: Bongdaso

TAG: null