Người thắng, kẻ thua sau cuộc đối đầu Dortmund với PSG

Dortmund đã đánh bại PSG 1-0 ở lượt đi bán kết Champions League để nắm lợi thế trước trận lượt về. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau cuộc đọ sức này.

Người thắng: Jadon Sancho

"Ông có theo dõi không, Erik ten Hag?". Đó chắc chắn là câu hỏi của nhiều người khi chứng kiến màn trình diễn của Sancho trước PSG. Trong suốt cả trận đấu, ngôi sao người Anh đã "chơi đùa" với Nuno Mendes, tạo ra 3 cơ hội và đáng lẽ có thể sở hữu 2 đường kiến tạo nếu các đồng đội sắc bén hơn. Nhìn chung, Sancho đã có màn thể hiện điểm 10 trước PSG, khiến ai nấy tự hỏi anh đã ở đâu trong 3 năm khoác áo MU.

Jadon SanchoJadon Sancho

Kẻ thua: Kylian Mbappe

Trước Dortmund, Mbappe được bố trí đá trung phong ở hàng công 3 người của PSG. Thế nhưng, anh đã gặp khó khăn trước hàng thủ của đội chủ nhà. Đương kim á quân World Cup gần như bị bóp nghẹt mỗi lần chạm bóng ở trong hoặc gần vòng 16m50. Mbappe được kỳ vọng sẽ mang chức vô địch Champions League về cho PSG trước khi anh rời CLB vào hè 2024, song màn thể hiện tại Dortmund rạng sáng 2/5 thực sự mang đến sự thất vọng lớn.

Người thắng: Niclas Fullkrug

Hai năm trước, Fullkrug là một tài năng không được đánh giá cao khi thi đấu cho Bremen. Việc chuyển đến Dortmund giúp chân sút người Đức nâng cao danh tiếng, nhưng anh vẫn chưa trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng như nhiều người mong đợi. Dù vậy, Fullkrug có xu hướng tỏa sáng vào những thời điểm quan trọng, và anh đã làm được điều đó trước PSG. Pha lập công của Fullkrug có thể nói là mẫu mực. Anh di chuyển thông minh thoát bẫy việt vị, đỡ bước một hoàn hảo và tung cú đá quyết đoán bằng chân trái. 

Niclas FullkrugNiclas Fullkrug

Kẻ thua: Các pha dứt điểm của PSG

Mbappe được xem là nhân vật chính của PSG, song với một đội hình đầy ngôi sao, đội bóng nước Pháp đủ khả năng ghi các bàn thắng từ số cơ hội mà họ tạo ra. Thế nhưng, đã không có bất kỳ pha lập công nào bởi các cầu thủ PSG dứt điểm quá tệ, từ Ousmane Dembele, Achraf Hakimi cho đến Fabian Ruiz. Nếu PSG sắc bén hơn ở khâu bắn phá, họ đã không phải nhận kết cục đau đớn tại Signal Iduna Park.

Người thắng: Mats Hummels

Ở tuổi 35, Hummels vẫn đóng vai trò quan trọng tại Dortmund. Trước Dortmund, cựu trung vệ của Bayern gần như khiến Mbappe câm lặng bởi màn thể hiện đầy kinh nghiệm và đẳng cấp. Theo thống kê, anh có 4/5 lần tắc bóng thành công, đạt tỷ lệ 80%. Ngoài ra, tỷ lệ không chiến thành công của Hummels cũng đạt 100%. Đúng là "gừng càng già càng cay", và việc Hummels ẵm giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đã cho thấy điều đó.

Mats Hummels (trái)Mats Hummels (trái)

TAG: