VÒNG 1/8 AFCON 2021: NIGERIA BỊ LOẠI TIẾC NUỐI, GABON ĐẤU SÚNG CÂN NÃO

Tình huống thẻ đỏ của Alex Iwobi đã khiến Nigeria nhận kết cục đau đớn. Trong khi đó, Gabon bị loại sau loạt đấu súng cân não.

Nigeria được đánh giá cao hơn Tunisia nếu nhìn vào thành tích vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, Tunisia chỉ có vé nhờ là một trong các đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất vòng bảng AFCON 2021.

Thực tế, "Đại bàng xanh" đã tỏ ra lấn lướt đối thủ và liên tục vây hãm cầu môn đối phương. Tuy nhiên, các chân sút của Nigeria lại phung phí cơ hội một cách khó hiểu. Trong khi đó, Tunisia với lối đá phòng ngự chủ động đã hạn chế tối đa sự nguy hiểm của Nigeria. Bên cạnh đó, họ cũng cho thấy khả năng dứt điểm tốt hơn đối phương khi vào phút 47, Msakni sút xa đập đất và trở nên quá khó với thủ thành Okoye.

Phút 59, Alex Iwobi  - chân sút từng khoác áo Arsenal và giờ đang chơi bóng cho Everton - vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Nhưng chỉ 7 phút sau, anh bị đuổi khỏi sân vì chơi xấu cầu thủ bên phía Tunisia. Mất người, Nigeria càng bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Chung cuộc, Tunisia lọt vào tứ kết trước sự thất vọng tràn trề của ứng viên vô địch Nigeria.

Ở trận đấu khác giữa 2 đối thủ được xem "đồng cân đồng lạng" là Burkina Faso vs Gabon, đoàn quân của HLV Malo vượt lên đẫn 1-0 ở phút 28 nhờ công Bertrand Traore. Thậm chí, Burkina Faso còn thuận lợi hơn khi Gabon chỉ chơi với 10 người do Obissa bị truất quyền thi đấu ở phút 67. 

Nhưng đúng phút 90+1, Guira phản lưới giúp Gabon có được bàn gỡ hòa 1-1 quan trọng. Hai đội phải kéo nhau tới hiệp phụ và vẫn không bên nào ghi được bàn thắng. Trận đấu phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu để rồi Burkina Faso giành thắng lợi 7-6 trước Gabon.

Kết quả 2 trận đấu đầu tại vòng 1/8 AFCON

Burkina Faso 1-1 (pen 7-6) Gabon

Nigeria 0-1 Tunisia

Theo: Bongdaplus

TAG: null