3 vị trí MU cần bổ sung trong phiên chợ hè 2024

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã có những chia sẻ mới nhất về kế hoạch mua sắm của MU ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, trong đó cũng chỉ ra 3 vị trí mà Quỷ đỏ cần ưu tiên tăng cường nhất.

Sir Jim Ratcliffe đã chính thức nắm giữ 27,7% cổ phần tại đội chủ sân Old Trafford và kiểm soát các hoạt động bóng đá. Đó là động thái có thể làm thay đổi mạnh mẽ phương thức hoạt động của CLB thành Manchester.

Ngay sau khi nắm quyền, Ratcliffe đã có hàng loạt thay đổi về nhân sự trong ban lãnh đạo MU. Đầu tiên, ông thuyết phục Omar Berrada - một trong những kiến trúc sư thành công của Man City dưới thời Pep Guardiola - rời Etihad về giữ ghế CEO tại Old Trafford. Giám đốc thể thao của Newcastle, Dan Ashworth cũng gia nhập MU với vai trò người giám sát hoạt động kinh doanh chuyển nhượng của Quỷ đỏ.

Mùa giải 2023/24, MU thi đấu không mấy ấn tượng, có nguy cơ trắng tay trên mọi đấu trường và thậm chí còn có thể không có suất dự Champions League mùa tới. Chính vì thế, Quỷ đỏ sẽ phải có những thay đổi mạnh mẽ về nhân sự trong mùa hè này.

Ratcliffe và Ten Hag sẽ có nhiều việc phải làm trong phiên chợ hè 2024Ratcliffe và Ten Hag sẽ có nhiều việc phải làm trong phiên chợ hè 2024

Tương lai của HLV Erik ten Hag vẫn chưa được quyết định. Nhưng dù ông có tại vị hay không thì việc mang về các tân binh để củng cố các vị trí còn yếu là điều gần như bắt buộc. Mới đây, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã chia sẻ những cập nhật về kế hoạch chuyển nhượng của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024. Ông đã chỉ ra 3 vị trí mà Quỷ đỏ cần ưu tiên tăng cường nhất.

Đầu tiên là trung vệ. Nhiều khả năng MU sẽ chia tay ít nhất là 2 trung vệ vào cuối mùa giải này. Đó là, Raphael Varane và Jonny Evans. Varane có thể ra đi theo dạng CNTD sau khi Quỷ đỏ không kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Trong khi đó, Evans đã tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa 2023/24.

Một trung vệ nữa là Harry Maguire cũng có khả năng sẽ ra đi. Mùa giải này, anh đã phần nào lấy lại được phong độ và cho thấy sự quyết tâm cũng như mức độ chuyên nghiệp cực cao. Tuy nhiên, như thế là chưa đủ. Nếu có đội bóng nào đồng ý trả một khoản phí hấp dẫn, MU sẽ gật đầu bán luôn. Còn không, anh có thể ở lại như một phương án dự bị giống như Victor Lindelof.

Trong số các trung vệ hiện tại, chỉ có Lisandro Martinez là chắc suất. Nếu không chấn thương, anh sẽ mặc nhiên có một suất đá chính. Vấn đề là tìm ra người đá cặp tốt nhất với cầu thủ này. Hiện các mục tiêu trong tầm ngắm của MU gồm có Antonio Silva (Benfica), Giorgio Scalvini (Atalanta), Jean-Clair Todibo (Nice), Ousmane Diomande (Sporting Lisbon), Jarrad Branthwaite (Everton) hay Gleison Bremeer (Juventus).

Branthwaite của Everton là 1 trong những mục tiêu hàng đầu của MUBranthwaite của Everton là 1 trong những mục tiêu hàng đầu của MU

Vị trí tiếp theo cần bổ sung là tiền đạo. Anthony Martial gần như chắc chắn sẽ phải ra đi trong khi Marcus Rashford phù hợp với đá cánh hơn. Chính vì thế, Quỷ đỏ đang tìm người cạnh tranh với Rasmus Hojlund. Tuy nhiên, đang có một “cuộc thảo luận nội bộ” về việc liệu họ cần một tiền đạo trẻ và đầy triển vọng hay một tiền đạo giàu kinh nghiệm. 

Nếu muốn một tiền đạo trẻ, MU có thể theo đuổi Evan Ferguson của Brighton hay Joshua Zirkzee của Bologna. Còn nếu cần một ngôi sao kinh nghiệm, ho có thể nhắm tới những người như Eric Maxim Choupo-Moting của Bayern hay Serhou Guirrassy của Stuttgart. Một lựa chọn khác là gọi lại Mason Greenwood, người đang thi đấu tốt theo dạng cho mượn tại Getafe và có thể đá được nhiều vị trí trên hàng công.

Sự bổ sung thứ ba mà MU cần thực hiện là ở vị trí hậu vệ trái. Trong mùa 2023/24, Quỷ đỏ đã thiếu hụt nhân sự trầm trọng ở vị trí này khi Luke Shaw và Tyrell Malacia cùng chấn thương dài hạn. HLV Ten Hag đã phải dùng cả Lindelof, Amrabat và Wan-Bissaka để lấp chỗ trống nhưng không ai đáp ứng đủ yêu cầu.

Các mục tiêu trong tầm ngắm của Quỷ đỏ gồm có Alex Grimaldo của Leverkusen, Miguel Gutierrez của Girona, Milos Kerkez của Bournemouth, Pervis Estupinan của Brighton hay Antonee Robinson của Fulham.

Man United cũng có thể bổ sung một tiền vệ vào đội hình của mình, tùy thuộc vào việc có ai sẽ ra đi hay không. Casemiro có thể sẽ gia nhập 1 CLB tại Premier League, Christian Eriksen quá già để có thể thi đấu tiếp trong khi Scott McTominay chưa được đảm bảo về tương lai. Ten Hag có vẻ ngưỡng mộ Adrien Rabiot, người sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè, nhưng hiện tại vẫn chưa có cuộc đàm phán nào. Ngoài ra, MU cũng quan tâm tới Bruno Guimaraes của Newcastle hay Joao Neves của Benfica.

TAG: