Cú vấp đầu đời của Messi ở ĐT Argentina

Cựu tiền vệ Juan Sebastian Veron kể lại sự cố đặc biệt mà Messi trải qua trong lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng ĐT Argentina.

Messi đã có một sự nghiệp huy hoàng trong màu áo ĐT Argentina. Ngôi sao 36 tuổi hiện sở hữu cả hai kỷ lục, gồm Cầu thủ thi đấu nhiều nhất (180 trận) và Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (106 bàn) trong lịch sử Albiceleste. Messi cũng đã vô địch World Cup 2022 và Copa America 2021 để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất của ĐT Argentina.

Tuy nhiên ở những năm đầu khoác áo ĐT Argentina, Messi vẫn là một cầu thủ trẻ với nhiều bỡ ngỡ và non nớt. Juan Sebastian Veron, cựu tiền vệ MU và ĐT Argentina, đã kể lại một sự cố thú vị trong lần đầu tiên Messi được đeo băng thủ quân của đội bóng Nam Mỹ.

Messi lần đầu đeo băng thủ quân ĐT Argentina là dưới thời MaradonaMessi lần đầu đeo băng thủ quân ĐT Argentina là dưới thời Maradona

Đó là kỳ World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi. Băng thủ quân của Argentina thuộc về Javier Mascherano. Nhưng sau hai trận thắng ở vòng bảng trước Nigeria và Hàn Quốc, HLV Diego Maradona quyết định cho Mascherano nghỉ ngơi ở trận cuối vòng bảng với Hy Lạp.

Băng thủ quân cần một gương mặt khác đảm đương. Trong đội hình Argentina lúc đó còn nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Veron, Nicolas Burdisso, Martin Demichelis. Tuy nhiên Maradona đã gây bất ngờ với quyết định trao băng đội trưởng cho Messi ở trận gặp Hy Lạp, chỉ hai ngày trước sinh nhật lần thứ 23 của cầu thủ này.

Đó là trọng trách rất lớn với Messi khi đó, nhất là khi cầu thủ Barcelona còn khá rụt rè và ít nói. Bài phát biểu đầu tiên của Messi trước toàn đội, với tư cách thủ quân ĐT Argentina, là một cực hình với chàng trai 22 tuổi.

“Cậu ấy gặp khó khăn trong việc diễn thuyết. Cậu ấy ngập ngừng và ngại ngùng. Điều đó cũng bình thường. Không dễ dàng để phát biểu trước tập thể đặc biệt là trong bối cảnh của Messi. Chúng tôi cũng không giúp cậu ấy. Tự Messi phải vượt qua và cuối cùng thì mọi chuyện cũng diễn ra tốt đẹp”, Veron kể lại trong cuộc nói chuyện với nhà báo Juan Pablo Varsky.

Messi đeo băng thủ quân Argentina trong trận gặp Hy Lạp tại vòng bảng World Cup 2010Messi đeo băng thủ quân Argentina trong trận gặp Hy Lạp tại vòng bảng World Cup 2010

Veron có 72 lần khoác áo ĐT Argentina, từng đeo băng thủ quân tại World Cup 2002. Cựu tiền vệ sinh năm 1975 hiện là chủ tịch của đội bóng giàu truyền thống Estudiantes de la Plata. Là người đã chứng kiến sự trưởng thành của Messi trong màu áo Albiceleste, Veron chỉ ra hạn chế của Messi khi còn trẻ:

“Khi Messi không có bóng trong chân, cậu ấy tự cô lập mình, cậu ấy như lạc ra ngoài trận đấu. Cậu ấy cần tiếp xúc với bóng nhiều nhất có thể. Đó là lý do tôi luôn cố gắng để Messi tham gia nhiều nhất vào các đợt lên bóng của Argentina”, Veron cho biết. 

“Sự trưởng thành của Messi không làm tôi ngạc nhiên. Tôi vui mừng khi thấy cậu ấy hiểu được tầm ảnh hưởng bao trùm của mình với một đội bóng như Barcelona. Tuy nhiên có nhiều lần cậu ấy từ chối việc áp đặt tầm ảnh hưởng của mình với các vấn đề ngoài sân cỏ. Tôi thấy Messi giống một nhà lãnh đạo. Cậu ấy làm được điều đó trong rất nhiều năm ở ĐT Argentina”.

Veron và Messi trong màu áo ĐT ArgentinaVeron và Messi trong màu áo ĐT Argentina

Veron và Messi đã có 4 năm sát cánh bên nhau trong màu áo ĐT Argentina, từ 2007 tới 2010. Tuy nhiên cựu tiền vệ MU thừa nhận: “Tôi không có quan hệ gì với Messi. Chúng tôi đã không nói chuyện với nhau trong một thời gian dài.

Juan Sebastian Veron là một trong những tiền vệ tài hoa nhất của Argentina. Ở giai đoạn đỉnh cao, Veron từng vô địch Serie A mùa giải 1999/2000 trong màu áo Lazio. 

Tuy nhiên, cựu tiền vệ 49 tuổi lại được xem là một trong những bản hợp đồng thất bại nhất của MU. Trong hai mùa bóng ở sân Old Trafford, Veron tỏ ra lạc lõng với lối chơi của MU, khi chỉ có 11 bàn thắng sau 82 trận.

TAG: