Barca góp mặt ở 2/5 màn ngược dòng ấn tượng nhất Champions League

Đè bẹp Barca 4-1 ở trận tứ kết lượt về, PSG đã giành được vé đi tiếp dù thua 2-3 trên đất Pháp ở lượt đi. Đây là thắng lợi thực sự ấn tượng, nhưng vẫn chưa là gì so với 5 màn lội ngược dòng khó tin dưới đây ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

#5. Deportivo La Coruna 4-0 AC Milan (chung cuộc 5-4)

Để thua Milan tới 1-4 tại San Siro ở tứ kết lượt đi Champions League 2003/04, Deportivo La Coruna tưởng như không còn hy vọng đi tiếp dù được đá trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Pandiani (ở phút thứ 5'), Valeron (35'), Luque (44'), Fran (76') đã lần lượt ghi tới 4 bàn cho Deportivo La Coruna, còn các vị khách không có nổi bàn thắng danh dự trong màn tái đấu. Đáng chú ý, lúc gặp lại Deportivo, Milan đang là nhà vô địch châu Âu và mới mùa giải trước đó họ từng đè bẹp đối phương 4-0 ngay tại Riazor ở vòng bảng.

#4. Liverpool 4-0 Barcelona (chung cuộc 4-3)

Barca rất tự tin khi làm khách của Liverpool bởi họ đã thắng dại diện nước Anh tới 3-0 trên sân nhà ở bán kết lượt đi. Tuy vậy, sự tự tin ấy lại không thể giúp đội bóng của Messi tránh được trận thua 0-4 ở Anfield. Trận này tiền đạo Origi và tiền vệ Wijnaldum mỗi người đều lập được cú đúp cho Liverpool. Cuộc chơi diễn ra hấp dẫn và kịch tính tới tận phút chót, bởi Barca chỉ cần ghi 1 bàn cũng lật ngược được tình thế, nhưng rút cục Liverpool không cho phép họ làm điều này. Sau khi vượt qua Barca, Liverpool còn hạ nốt Tottenham trong trận chung kết để lên ngôi vô địch.

#3. Ajax 2-3 Tottenham (chung cuộc 3-3, Tottenham đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách)

Có được lợi thế nhờ thắng lợi 1-0 trên đất Anh ở lượt đi, Ajax tiếp tục gia tăng cách biệt khi dẫn trước Tottenham 2-0 sau 35 phút bóng lăn ở trận lượt về. Những tưởng khoảng cách 3 bàn đủ khiến Tottenham vỡ trận, nhưng nhờ có cứu tinh Lucas rút cục Spurs lại viết nên câu chuyện thần kỳ ở bán kết Champions League 2018/19. Trong ngày thi đấu thăng hoa, cầu thủ người Brazil này đã lập cú hat-trick (55', 59', 90+6') đáng nhớ nhất sự nghiệp để giúp đội nhà "chết đi sống lại". Kỳ diệu ở chỗ, bàn thắng thứ 3 mà Moura ghi được chỉ đến khi trận đấu chỉ còn vài giây nữa là khép lại.

Moura lập hat-trick giúp Tottenham thắng ngược AjaxMoura lập hat-trick giúp Tottenham thắng ngược Ajax

#2. Liverpool 3-3 AC Milan (pen 4-2)

Trong trận chung kết Champions League 2004/05, Milan đã có sự khởi đầu như mơ. Họ nã vào lưới đối phương 3 bàn nhờ công của Maldini (1'), Crespo (39', 44') ngay trong hiệp 1 để bước vào giờ nghỉ với sự hưng phấn tột cùng. Rất tiếc là thành quả mà Milan có được đã bị xóa sạch một cách chóng vánh. Chỉ trong vỏn vẹn 7 phút, bộ ba Gerrard (54'), Smicer (56') và Alonso (61') đã ghi liền 3 bàn giúp Liverpool san bằng cách biệt. Chưa dừng lại ở đó, Liverpool với tâm lý hưng phấn còn thắng tiếp 4-2 ở loạt đá luân lưu 11m để lên ngôi đầy ngoạn mục.

#1. Barca 6-1 PSG (chung cuộc 6-5)

Ở vòng 1/8 Champions League 2016/17, PSG từng tạo ra cơn địa chấn khi đè bẹp Barca tới 4-0 tại lượt đi. Những tưởng khoảng cách 4 bàn ở lượt đi là sự đảm bảo cho việc PSG chắc chắn sẽ có vé đi tiếp. Tuy nhiên, kịch bản ấy lại không xảy ra, bởi Barca đã có màn lội ngược dòng không tưởng trong màn tái đấu.

Đây là trận đấu mà Barca đã dẫn trước 3-0 sau 50 phút nhờ công của Suarez (3'), Kurzawa (40', phản lưới) và Messi (50'). Dù vậy, cửa đi tiếp của PSG vẫn rất sáng sau khi Cavani gỡ lại 1 bàn cho họ ở phút 62. Xét theo luật bàn thắng sân khách, PSG phải nhận tới 3 bàn thua trong những phút còn lại thì họ mới bị loại. 

Vậy nên khi Neymar nâng tỷ số lên thành 4-1 cho Barca ở phút 88, vẫn rất nhiều người tin rằng vé đi tiếp coi như nằm chắc trong tay của PSG. Niềm tin ấy cuối cùng đã chuyển thành sự ngạc nhiên cao độ, bởi trong thời gian đá bù giờ Neymar (với cú đúp) và Sergi Roberto ghi thêm 3 bàn giúp Barca lách qua khe cửa hẹp theo cách không thể điên rồ hơn.

TAG: