Đồng đội của Ronaldo muốn rời Al Nassr

Trung vệ Aymeric Laporte, người đang khoác áo CLB Al Nassr cùng với Cristiano Ronaldo, đang muốn trở lại thi đấu ở châu Âu, bởi lý do anh không hài lòng với cuộc sống ở Saudi Arabia.

Đồng đội của Ronaldo muốn rời Al Nassr vì 'không sống được ở Saudi Arabia'

Al Nassr đã thể hiện phong độ rất tốt, khi có 66 bàn thắng trong 24 trận ở Saudi Pro League. Tuy nhiên, họ cũng đã thủng lưới tới 33 bàn và cần phải cải thiện khả năng phòng thủ hơn nữa nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch.

Đội bóng của Ronaldo càng cần phải tăng cường hàng phòng ngự khi Laporte đang muốn ra đi. Trung vệ 29 tuổi đã có 29 lần ra sân cho Al Nassr, giúp đội bóng có 10 trận giữ sạch lưới và chỉ thủng lưới 2 bàn. 

Laporte từng khoác áo Man City trước khi gia nhập Al Nassr với giá 23,6 triệu bảng vào mùa hè năm 2023, trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử của Saudi Pro League. Dẫu vậy chỉ sau vài tháng thi đấu ở Trung Đông, cầu thủ này đã tỏ ra chán nản.

Trong cuộc phỏng vấn với AS vào tháng 1, Laporte cho biết: "Sang Saudi là thay đổi lớn so với châu Âu, nhưng sau tất cả, vấn đề chỉ nằm ở khả năng thích nghi. Mọi thứ không hề dễ dàng, nhiều cầu thủ không hài lòng". 

Cầu thủ 29 tuổi nói thêm rằng bất chấp mức lương cao ngất ngưởng nhận được ở Saudi Arabia (Laporte kiếm được 21 triệu bảng mỗi năm, gấp 3 lần so với thu nhập tại Man City), các CLB châu Âu có xu hướng chăm sóc cầu thủ tốt hơn.

Chưa đầy 6 tháng sau khi ký hợp đồng 3 năm, Jordan Henderson đã rời Al Ettifaq để gia nhập Ajax. Ngôi sao người Anh đã chật vật để ổn định cuộc sống tại Saudi Arabia sau vụ chuyển nhượng gây nhiều tranh cãi từ Liverpool.

Laporte không phải ngôi sao đầu tiên bày tỏ sự bất bình về cuộc sống bên ngoài bóng đá tại Saudi Arabia. Một cầu thủ người Anh giấu tên nói với Daily Mail rằng bạn gái của anh bị phụ nữ địa phương chỉ trích vì mặc quần ngắn khi đi mua sắm ở trung tâm thương mại. Vì thế, cô quyết định không chuyển đến sống tại đất nước Trung Đông này với bạn trai.

Nhiều cầu thủ cũng không hài lòng với điều kiện thi đấu, khi các trận đấu thường diễn ra dưới nhiệt độ 30 độ C với những khán đài vắng khán giả. 

TAG: