ĐT Việt Nam tối nay sẽ khác?

Thắng Indonesia là mệnh lệnh với ĐT Việt Nam. Niềm tin chiến thắng sẽ dâng cao nếu như HLV Troussier sử dụng nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và đủ bản lĩnh để biết cách lạnh lùng vượt qua khúc cua khó khăn nhất.

Chỉ có chiến thắng trước Indonesia trong trận lượt về mới giúp cho  ĐT Việt Nam giành lại thế chủ động trong cuộc đua đoạt tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba với chính đội bóng xứ Vạn đảo. Đó ít nhiều được coi là sức ép cho đoàn quân ông Troussier khi ra sân với chỉ một cửa để làm chủ cho số phận. Indonesia có sự thay đổi mạnh về nhân sự. Chất lượng đội hình của họ cũng tăng lên đáng kể nhờ nguồn cầu thủ nhập tịch từ Hà Lan. Tuy nhiên, họ cũng không quá vượt trội so với một Indonesia "thuần nội” trước đây.

Họ mạnh lên nhưng ĐT Việt Nam vẫn có những lợi thế nhất định trong cuộc đối đầu này. Đó là mặt sân Mỹ Đình quen thuộc. Có thể, khán giả sẽ không lấp kín 4 khán đài trên sân có sức chứa 40.000 người. Nhưng không ít khán giả sẽ đến sân trong tình cảnh “giận thì giận mà thương thì vẫn thương” để tiếp sức cho thầy trò ông Troussier vượt qua trận đấu mang tính chất quyết định để hướng đến vòng loại thứ ba trong thế chủ động như cuộc đua của kỳ World Cup 2022 trước đây. 

Văn Thanh (số 17) đang có phong độ tốt, bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc dày dặn hơn hẳn so với Minh Trọng (số 3)Văn Thanh (số 17) đang có phong độ tốt, bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc dày dặn hơn hẳn so với Minh Trọng (số 3)

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” có trong tay nhưng quyết định thắng thua trên sân phụ thuộc vào cách "dụng nhân", bày binh bố trận của HLV Troussier và màn thể hiện của các tuyển thủ. Chất lượng của ĐT Việt Nam không yếu đi so với trước đây. Thầy trò ông Troussier thua Indonesia 2 trận liên tiếp vừa qua cùng với tỷ số 0-1 đều xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự. Có thể thấy, những cầu thủ mắc những sai sót như Thanh Bình, Tuấn Tài hay Minh Trọng đều ít kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc ở những trận đấu căng thẳng vốn đòi hỏi phải có một tâm lý vững vàng nhờ được trui rèn qua nhiều trận đấu đỉnh cao thực thụ.

Tối 25/3, trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho cuộc đối đầu quyết định với Indonesia, giới quan sát nhìn thấy HLV Troussier đã chú trọng đến các cầu thủ đang có phong độ rất tốt và kinh nghiệm bản lĩnh trận mạc dày dặn như Văn Thanh, Tấn Tài… Theo đánh giá, đây là những tín hiệu cho thấy, họ có thể được sử dụng trong trận đấu then chốt với Indonesia. Rõ ràng, ĐT Việt Nam vẫn sở hữu lực lượng cầu thủ giỏi, đang có phong độ cao, đang ở độ chín muồi của sự nghiệp như Tấn Tài, Quang Hải, Thành Chung, Hoàng Đức… nên việc họ được sử dụng là chuyện hết sức bình thường. 

Có nhiều yếu tố để quyết định đến kết quả chung cuộc của một trận đấu, nhưng một đội hình mạnh nhất với đầy đủ các yếu tố như phong độ, kinh nghiệm, bản lĩnh… sẽ góp phần mang đến niềm tin mạnh mẽ cho ĐT Việt Nam trước Indonesia.

TAG: